ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ
kittisayam
ผมไม่แน่ใจว่าไดร์มิร่ามีกี่แอมส์ครับ ปกติจะเปลี่ยนใหม่ควรจะใช้ไดร์ชาร์ทที่แอมส์ไม่ต่ำกว ่าเดิม งั้นอาจจะมีปัญหาไฟไม่พอได้ครับ ส่วนหลอดไฟที่ว่าจะบอกว่าหล่อไฟล่อก็ถูกครับ เพราะถ้าไม่มีหลอดไฟที่ว่านี้ก็จะไม่ครบวงจร ปกติที่ท้ายไดร์ชาร์ทจะมีคั่วด้วยกันอยู่ 3 ขั่วหลัก ๆ ครับ
1. ไฟชาร์ท เป็นตอเบอร์ 10 ใหญ่ ๆ อยู่ตัวเดียว ต่อตรงเข้าขั่ว + แบต เลยครับ
2. ไฟเลี้ยง สัญลักษณ์ ig ตัวนี้ต่อไฟจากสวิทย์ครับ ต้องจ่ายไฟ + ให้หลังจากเราเปิดสวิทย์กุญแจ
3. ไฟเตือนไฟชาร์ท สัญลักษณ์ l ต่อไปหลอดไฟที่ว่าเนี้ยแหละครับ
หลอดไฟที่ว่าเนี้ยเค้าเอาไว้ดูว่าถ้าไปติดเมื่อใหร่แ สดงว่าไฟไม่ชาร์ทครับ ปกติมันมีหลอดไฟเตือนไฟชาร์ทที่หน้าปัทอยู่แล้วนะครั บ ช่างอาจจะขี้เกียจหาก็ได้ก็เลยต่อใหม่ง่ายกว่า
กรณีนี้ไม่ทราบว่ารถใช้ไฟเยอะหรือเปล่าครับ รถติดแอร์มั่ย มีพัดลมที่หน้าคอยร้อนหรือเปล่า วิธีวัดง่าย ๆ เลย ไปหามิเตอร์มาวัดไฟครับ ตอนสตาร์ทรถเดินเบาไว้ ควรควรไม่ต่ำกว่า 13v ครับ เปิดไฟ เปิดแอร์ทั้งหมดก็ไม่ควรต่ำกว่า 13v ครับ ถ้าต่ำกว่านี้ชาร์ทไม่เข้า
Bookmarks