เซียนแลม เข้ามาหน่อยครับ Hothothot
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 5 หน้า 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 75

ชื่อกระทู้: เซียนแลม เข้ามาหน่อยครับ Hothothot

  1. #1
    Junior Member pipachza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน เซียนแลม เข้ามาหน่อยครับ Hothothot



    เรื่องมันมีอยู่ว่า แขกๆพวกนี้เป็นเจ้าของบ้านที่ผมเช่าอยู่นั่นเอง คือว่าที่นี่ไม่มีอาพาร์ตเม้น หรืออาคารพานิชให้เช่าอ่ะครับ พอดีผมเห็น ตูดแลม และทำให้ทุกๆๆ อย่างเกิดขึ้น !!!!

    รู้จักแลม API ของอังกิดกันไหมครับ
    API มีประวัติการผลิตในอังกิดด้วยครับ
    ผู้รู้ มาอธิบายความเป็นมาหน่อยครับ

    ผมได้รู้มาจาก ทหารเก่าๆของอินเดียที่รักรถมากๆ 3 ท่าน และผมได้เจอแลม API ที่เอามาจากอังกิดแล้ว
    อินเดียและอังกิดมีความสำพันกันมานาน ทหารใหญ่ๆสมัยก่อนที่เคยไปๆมาๆ อังกิดบ่อย
    บ้านเขามี แลม 1 inno แลม 2 API เขาว่าส่งมาจากอังกิด ดูๆแล้วงานก็ทำมาดีมากๆ
    เทียบกับแลม 1 แล้วก็ ไม่ต่างอะไรกัน นอกจากป้าย API แต่เลขเครื่องเลขตัวถังยังคงเป็น Inno

    ถามไปถามมาได่เรื่องมาว่า

    สมัยก่อนตอนที่อังกิดยึดอินเดียได้แล้ว
    สักพัก โรงงานแลม inno ของอิตาลี่มาเปิด คาดว่าจากการแนะนำของอังกิด เพราะอิตาลี่ส่งออกไปอังกิดอยู่ก่อนแล้ว
    วิศวกร มาจาก อิตาลี่ และ อังกิดตรงๆครับ
    และผู้ใหญ่หลายๆคนของอังกิดได้นำิเอา ld open เขาเรียกงั้น มันคือ Ld ที่ไม่มีฝาปิด เก่ามากๆ
    สมัยนั้นเองแลม inno ของอินเดียได้เกิดขึ้น ถามไปถามมา มันเริ่มจาก Ld 3 ที่เริ่มมาผลิตที่นี่
    แต่น่า้เสียดายหลังจากนั้นสองสามปี อินได้เอกราชคืน และยึดซื้อโรงงาน inno ไป เกือบจะรู้ชื่อคนซื้อ ขอเวลาแป็บครับ
    โรงงานของนอกส่วนใหญ่โดนยึดซื้อหมด เช่น รถ ฮอนได มีโรงงานที่นี่ โดนยึดซื้อหุ้นไปครึ่ง เพราะแขกมันทำไม่เป็นทำไม่ไหวครับ และเอ็นฟิล หรือ บุลเล็ลนั่นเอง หลายๆท่านคงรู้จักดี จักรยานอังกฤษ ราเล่ย์ ฮัมเบอ คิงแลน โซลลี่ มอตั้น มีทั้งคอยาว คอสั้น แฮนดรอป!! แบบปั่นมีเครื่องด้วย ปรากฏที่นี่มากมาย ในบ้านหลังนี้ !!!!
    และเราก็ต้องไปคุยกันอีกวัน วันนี้นั่นเอง ไปก่อนครับ จิงๆแล้่วจะมาตะล่อมขอซื้อ ^O^
    เอาๆๆ มีไรคืบหน้าเกี่ยวกับโรงงานแลม จะมารายงานต่อ ผมกำลังวางแผนจะไปโรงงานแลมอยู่ ปัจจุบันยังทำอยู่ ทำเครื่อง 200 ปั้ม inno ครับส่งยุโรบ โชคดีจิงๆที่มาเจอคนๆนี้ โปรดติดตามตอนต่อไป

    ใครมีอะไรอยากถามหรือโต้แย้งยังไง ได้โปรดถามมาครับ จะเอาไปถามให้ ได้เป็นความรู้กันไปครับ รอบตัวๆ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pipachza : 29-09-2007 เมื่อ 19:14
    ผม ชื่อ ตั๋ง ครับ

  2. #2
    Junior Member ORIGINALSMOD's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    ข้อความ
    8
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน เอาความรู้มาแบ่งกันเลยนะ หมี

    แจ่มเลยหมี.......เอาความรู้มาเพิ่มอีกเลย ถามลุงเค้ามาอีก

  3. #3
    Junior Member pipachza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน Wow

    วาว ไม่มีเซียนมาเถียงเลย แสดงว่าข้อมูลหนักแน่นพอสมควร
    ผม ชื่อ ตั๋ง ครับ

  4. #4

    มาตรฐาน

    มันเป็นนิยายปรัมปรา ของคนที่ต้องการขายรถอินเดียให้ได้เทียบเท่ารถอิตาลี น่ะครับ ข้อมูลผมมีอยู่พอสมควรแต่ตอนนี้ยังไม่ว่างที่จะมาเล่ าสู่กันฟังน่ะครับ การเล่นรถต้องไม่ฟังอย่างเดียวต้องดูจากหลักฐานคือตั วรถด้วย เลขต่างๆของรถบอกอะไรหลายๆอย่าง แล้วว่างๆจะเล่าให้ฟัง ตอนนี้คนเล่นรถอินเดียที่มีอินโนเป็นรถแท้กันทั้งๆที ่มันคืออินเดีย ไม่อย่างนั้นฝรั่งคงเล่นรถอินเดียไปนานแล้ว55555555
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย โรงแลมบริการ : 07-10-2007 เมื่อ 02:38
    เจี่ย โรงแลมบริการ 0863202341

  5. #5

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pipachza อ่านข้อความ
    เรื่องมันมีอยู่ว่า แขกๆพวกนี้เป็นเจ้าของบ้านที่ผมเช่าอยู่นั่นเอง คือว่าที่นี่ไม่มีอาพาร์ตเม้น หรืออาคารพานิชให้เช่าอ่ะครับ พอดีผมเห็น ตูดแลม และทำให้ทุกๆๆ อย่างเกิดขึ้น !!!!

    รู้จักแลม API ของอังกิดกันไหมครับ
    API มีประวัติการผลิตในอังกิดด้วยครับ
    ผู้รู้ มาอธิบายความเป็นมาหน่อยครับ

    ผมได้รู้มาจาก ทหารเก่าๆของอินเดียที่รักรถมากๆ 3 ท่าน และผมได้เจอแลม API ที่เอามาจากอังกิดแล้ว
    อินเดียและอังกิดมีความสำพันกันมานาน ทหารใหญ่ๆสมัยก่อนที่เคยไปๆมาๆ อังกิดบ่อย
    บ้านเขามี แลม 1 inno แลม 2 API เขาว่าส่งมาจากอังกิด ดูๆแล้วงานก็ทำมาดีมากๆ
    เทียบกับแลม 1 แล้วก็ ไม่ต่างอะไรกัน นอกจากป้าย API แต่เลขเครื่องเลขตัวถังยังคงเป็น Inno

    ถามไปถามมาได่เรื่องมาว่า

    สมัยก่อนตอนที่อังกิดยึดอินเดียได้แล้ว
    สักพัก โรงงานแลม inno ของอิตาลี่มาเปิด คาดว่าจากการแนะนำของอังกิด เพราะอิตาลี่ส่งออกไปอังกิดอยู่ก่อนแล้ว
    วิศวกร มาจาก อิตาลี่ และ อังกิดตรงๆครับ
    และผู้ใหญ่หลายๆคนของอังกิดได้นำิเอา ld open เขาเรียกงั้น มันคือ Ld ที่ไม่มีฝาปิด เก่ามากๆ
    สมัยนั้นเองแลม inno ของอินเดียได้เกิดขึ้น ถามไปถามมา มันเริ่มจาก Ld 3 ที่เริ่มมาผลิตที่นี่
    แต่น่า้เสียดายหลังจากนั้นสองสามปี อินได้เอกราชคืน และยึดซื้อโรงงาน inno ไป เกือบจะรู้ชื่อคนซื้อ ขอเวลาแป็บครับ
    โรงงานของนอกส่วนใหญ่โดนยึดซื้อหมด เช่น รถ ฮอนได มีโรงงานที่นี่ โดนยึดซื้อหุ้นไปครึ่ง เพราะแขกมันทำไม่เป็นทำไม่ไหวครับ และเอ็นฟิล หรือ บุลเล็ลนั่นเอง หลายๆท่านคงรู้จักดี จักรยานอังกฤษ ราเล่ย์ ฮัมเบอ คิงแลน โซลลี่ มอตั้น มีทั้งคอยาว คอสั้น แฮนดรอป!! แบบปั่นมีเครื่องด้วย ปรากฏที่นี่มากมาย ในบ้านหลังนี้ !!!!
    และเราก็ต้องไปคุยกันอีกวัน วันนี้นั่นเอง ไปก่อนครับ จิงๆแล้่วจะมาตะล่อมขอซื้อ ^O^
    เอาๆๆ มีไรคืบหน้าเกี่ยวกับโรงงานแลม จะมารายงานต่อ ผมกำลังวางแผนจะไปโรงงานแลมอยู่ ปัจจุบันยังทำอยู่ ทำเครื่อง 200 ปั้ม inno ครับส่งยุโรบ โชคดีจิงๆที่มาเจอคนๆนี้ โปรดติดตามตอนต่อไป

    ใครมีอะไรอยากถามหรือโต้แย้งยังไง ได้โปรดถามมาครับ จะเอาไปถามให้ ได้เป็นความรู้กันไปครับ รอบตัวๆ
    จากประสบการณ์อย่างน้อยก็ 10 ปี ที่อยู่กับแลมมา เห็นรถแท้มาก็เยอะ เห็นรถอินเดียมาก็มาก อ่านหนังสือนอกมาก็ไม่ช่ายน้อย รถแลม API หรือรถอภัย ตามศัพท์ที่ผมแล้วเพื่อนๆเรียกกันอยู่คงไม่มีโอกาสได ้เป็นรถที่ผลิตในอังกฤษอย่างที่เข้าใจหรอกครับ
    ผมขอท้าวความถึงความเป็นมาของรถแลม ตั้งแต่ต้นเลยนะครับ รถแลมเบร็ตต้าเริ่มการผลิตคงก่อน 1950 แน่นอน การสร้างโดยให้ innocenti เป็นผู้ผลิตให้ ในตอนนั้น innocenti เป็นโรงงานผลิต พวกอาวุธสงคราม ทางการทหารอยู่ อินโนผลิตตัวถัง และเครื่องยนต์และรายละเอียดของตัวถังและรายละเอียดข องเครื่องยนต์ ส่วนในรายละเอียดปลีกย่อยเช่น จานไฟ ชุดไฟหน้า ไฟท้าย สวิสต์ ฯลฯคงเป็นการหาผู้ผลิตภายในประเทศมาซัพพอร์ต เช่น ducati cev Gev carello aprilia osram guilia ฯลฯ โดยอินโนเซนติเป็นผู้ออกแบบการผลิตทั้งหมด ในการผลิตในอิตาลีนั้นมีสัญลักษณ์อย่างหนึ่งที่เป็นส ่วนสำคัญมากในการบอกว่ารถคันนี้เป็นรถแลมอิตาลีนั่นก ็คือ IGM
    ซึ่งต่อท้ายเลขตังถังรถ ตัวอย่างเช่น 150 LI *541644* I.G.M.041178421
    IGM บอกอะไรเราได้บ้าง มันเป็นเหมือนมาคราฐานอุตสาหกรรมบ้านเราน่ะ(IGM เป็นคำย่อแปลได้ว่ามาตราฐานอุตสาหรรมที่เกี่ยวกับรถ จดไว้แล้วลืมไปว่าจดไว้ที่ไหน)IGM มันทำให้เรารู้ถึงรถที่ผลิตภายในประเทศอิตาลี กับประเทศอื่นๆ(สเปน อังกฤษ อินเดีย) รถไหนมีIGM คืออิตาลี ส่วนรถที่ไม่มีเราสามารถแยกได้อีกนะครับว่ามาจากไหน ตัวอย่างคือลักษณะเลขของรถแลมที่ผลิตในยุโรบ กับเอเซีย(อินเดีย) มีความต่างกันอยู่ที่ฟอนของตัวเลข ถ้าเป็นรถแลมที่ผลิตในยุโรบ ลักษณะเลขจะเหมือนกับที่ออกมาจาก innocenti เปี๊ยบเลย แต่ไม่มีIGM เท่านั้น ผมเคยเห็นอยู่ทั้งรุ่น 1 รุ่น 2
    งานทุกอย่างคือ เหมือนอิตาลีเป๊ะ ทั้งทรงรถและรายละเอียด รวมถึง ชุดเครื่องไฟ ก็เป็นบริษัทผู้ผลิตในอิตาลี เหมือนแค่ย้ายฐานการผลิต ไม่อยู่ที่มิลานแค่นั้น(ฝรั่งเคยยกตัวอย่างให้ฟังถึง แลม TV บางตัวที่ไม่ผลิตในอิตาลี แต่มันมีผลิตในสเปน จากรายละเอียดที่บอกไปข้างต้นเช่นกัน)
    ส่วนแลมอินเดีย ทั้งมีอินโน และ API เท่าที่สังเกตจากรถที่เห็นและข้อมูลที่ได้รับมา เป็นรถที่มีรายละเอียดแค่คล้ายเท่านั้น แตกต่างกับรถทางยุโรปอย่างสิ้นเชิง อะไหล่ทุกชิ้นในเครื่อง จับมาเทียบตัวต่อตัวแล้ว เหมือนกันเพราะเป็นสเปกแบบเดียวกันแต่ ต่างกันในรายละเอียดหรือคนละบล็อคกันนั่นเอง รวมทั้งรายละเอียดตัวรถก็เป็นแบบเดียวกันคือแค่เหมือ นแต่คนละบล็อคน่ะ ซึ่งต่างกับทางยุโรป คือมันเป็นบล็อคเดียวกันเลย อินเดียคงได้แค่ลิขสิทธิ์ในการผลิตจากอิตาลีเท่านั้น โดยผ่านทางอังกฤษเท่านั้นเนื่องจากอินเดียเป็นประเทศ ที่มีความสมบูรณ์ทางด้านอุตสาหกรรมเหล็กสูงมากเลยเป็ นฐานการผลิตที่ดี API น่าจะเกิดหลังจากอังกฤษให้เอกราชอินเดียแล้วในปี 1965 หรือช้ากว่า รุ่น 1 แล้วรุ่น 2 ประมาณ 6-7 ปี ในอังกฤษก็มีการผลิตรถรุ่น 2 ออกมาเช่น RALLYMASTER ผลิตออกมาไล่เลี่ยกับรุ่น 2 ของอิตาลี ลักษณะตัวรถนอกจากบังโคลนหันได้ตามแฮนแล้วรายละเอียด อื่นก็เหมือนกันแบบเป็นบล็อคเดียวกันนะครับ ซึ่งต่างกับอินเดียที่แค่เหมือนแต่คนละบล็อค รายละเอียดที่บอกไปข้างต้นคงเป็นประโยชน์กับทุกๆท่าน บ้างเล็กน้อยนะครับ ง่วงนอนแล้วบายๆ

    เลขรถอิตาลีเลขเฟรมต้องโค้งตามเฟรมใต้ถังน้ำมัน ส่วนอินเดีย อาจอยู่ใต้ถังมีบ้างแต่ไม่โค้งตามถังนะครับ แต่ส่วนใหญ่อยู่ที่ใต้กรอง ใต้เก๊ครับ

    ส่วนรุ่น 4 ยิ่งไปกันใหญ่ผลิตโดยใช้ ตัวสัญลักษณ์ตัวเอส แทนสัญลักษณ์ อินโน
    แล้วที่สำคัญคือถ้ารถAPI ผลิตในอังกฤษจริงคงต้องมีประวัติที่แน่นอนให้บอกกล่า วให้ชาวโลกได้รู้ อย่างรถ servetta ของสเปน แล้วล่ะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย โรงแลมบริการ : 07-10-2007 เมื่อ 04:13
    เจี่ย โรงแลมบริการ 0863202341

  6. #6
    Lammania โว๊ย หนุ่มหัวฟู's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Lammania Lambretta Gang
    ข้อความ
    607
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ โรงแลมบริการ อ่านข้อความ
    จากประสบการณ์อย่างน้อยก็ 10 ปี ที่อยู่กับแลมมา เห็นรถแท้มาก็เยอะ เห็นรถอินเดียมาก็มาก อ่านหนังสือนอกมาก็ไม่ช่ายน้อย รถแลม API หรือรถอภัย ตามศัพท์ที่ผมแล้วเพื่อนๆเรียกกันอยู่คงไม่มีโอกาสได ้เป็นรถที่ผลิตในอังกฤษอย่างที่เข้าใจหรอกครับ
    ผมขอท้าวความถึงความเป็นมาของรถแลม ตั้งแต่ต้นเลยนะครับ รถแลมเบร็ตต้าเริ่มการผลิตคงก่อน 1950 แน่นอน การสร้างโดยให้ innocenti เป็นผู้ผลิตให้ ในตอนนั้น innocenti เป็นโรงงานผลิต พวกอาวุธสงคราม ทางการทหารอยู่ อินโนผลิตตัวถัง และเครื่องยนต์และรายละเอียดของตัวถังและรายละเอียดข องเครื่องยนต์ ส่วนในรายละเอียดปลีกย่อยเช่น จานไฟ ชุดไฟหน้า ไฟท้าย สวิสต์ ฯลฯคงเป็นการหาผู้ผลิตภายในประเทศมาซัพพอร์ต เช่น ducati cev Gev carello aprilia osram guilia ฯลฯ โดยอินโนเซนติเป็นผู้ออกแบบการผลิตทั้งหมด ในการผลิตในอิตาลีนั้นมีสัญลักษณ์อย่างหนึ่งที่เป็นส ่วนสำคัญมากในการบอกว่ารถคันนี้เป็นรถแลมอิตาลีนั่นก ็คือ IGM
    ซึ่งต่อท้ายเลขตังถังรถ ตัวอย่างเช่น 150 LI *541644* I.G.M.041178421
    IGM บอกอะไรเราได้บ้าง มันเป็นเหมือนมาคราฐานอุตสาหกรรมบ้านเราน่ะ(IGM เป็นคำย่อแปลได้ว่ามาตราฐานอุตสาหรรมที่เกี่ยวกับรถ จดไว้แล้วลืมไปว่าจดไว้ที่ไหน)IGM มันทำให้เรารู้ถึงรถที่ผลิตภายในประเทศอิตาลี กับประเทศอื่นๆ(สเปน อังกฤษ อินเดีย) รถไหนมีIGM คืออิตาลี ส่วนรถที่ไม่มีเราสามารถแยกได้อีกนะครับว่ามาจากไหน ตัวอย่างคือลักษณะเลขของรถแลมที่ผลิตในยุโรบ กับเอเซีย(อินเดีย) มีความต่างกันอยู่ที่ฟอนของตัวเลข ถ้าเป็นรถแลมที่ผลิตในยุโรบ ลักษณะเลขจะเหมือนกับที่ออกมาจาก innocenti เปี๊ยบเลย แต่ไม่มีIGM เท่านั้น ผมเคยเห็นอยู่ทั้งรุ่น 1 รุ่น 2
    งานทุกอย่างคือ เหมือนอิตาลีเป๊ะ ทั้งทรงรถและรายละเอียด รวมถึง ชุดเครื่องไฟ ก็เป็นบริษัทผู้ผลิตในอิตาลี เหมือนแค่ย้ายฐานการผลิต ไม่อยู่ที่มิลานแค่นั้น(ฝรั่งเคยยกตัวอย่างให้ฟังถึง แลม TV บางตัวที่ไม่ผลิตในอิตาลี แต่มันมีผลิตในสเปน จากรายละเอียดที่บอกไปข้างต้นเช่นกัน)
    ส่วนแลมอินเดีย ทั้งมีอินโน และ API เท่าที่สังเกตจากรถที่เห็นและข้อมูลที่ได้รับมา เป็นรถที่มีรายละเอียดแค่คล้ายเท่านั้น แตกต่างกับรถทางยุโรปอย่างสิ้นเชิง อะไหล่ทุกชิ้นในเครื่อง จับมาเทียบตัวต่อตัวแล้ว เหมือนกันเพราะเป็นสเปกแบบเดียวกันแต่ ต่างกันในรายละเอียดหรือคนละบล็อคกันนั่นเอง รวมทั้งรายละเอียดตัวรถก็เป็นแบบเดียวกันคือแค่เหมือ นแต่คนละบล็อคน่ะ ซึ่งต่างกับทางยุโรป คือมันเป็นบล็อคเดียวกันเลย อินเดียคงได้แค่ลิขสิทธิ์ในการผลิตจากอิตาลีเท่านั้น โดยผ่านทางอังกฤษเท่านั้นเนื่องจากอินเดียเป็นประเทศ ที่มีความสมบูรณ์ทางด้านอุตสาหกรรมเหล็กสูงมากเลยเป็ นฐานการผลิตที่ดี API น่าจะเกิดหลังจากอังกฤษให้เอกราชอินเดียแล้วในปี 1965 หรือช้ากว่า รุ่น 1 แล้วรุ่น 2 ประมาณ 6-7 ปี ในอังกฤษก็มีการผลิตรถรุ่น 2 ออกมาเช่น RALLYMASTER ผลิตออกมาไล่เลี่ยกับรุ่น 2 ของอิตาลี ลักษณะตัวรถนอกจากบังโคลนหันได้ตามแฮนแล้วรายละเอียด อื่นก็เหมือนกันแบบเป็นบล็อคเดียวกันนะครับ ซึ่งต่างกับอินเดียที่แค่เหมือนแต่คนละบล็อค รายละเอียดที่บอกไปข้างต้นคงเป็นประโยชน์กับทุกๆท่าน บ้างเล็กน้อยนะครับ ง่วงนอนแล้วบายๆ

    เลขรถอิตาลีเลขเฟรมต้องโค้งตามเฟรมใต้ถังน้ำมัน ส่วนอินเดีย อาจอยู่ใต้ถังมีบ้างแต่ไม่โค้งตามถังนะครับ แต่ส่วนใหญ่อยู่ที่ใต้กรอง ใต้เก๊ครับ

    ส่วนรุ่น 4 ยิ่งไปกันใหญ่ผลิตโดยใช้ ตัวสัญลักษณ์ตัวเอส แทนสัญลักษณ์ อินโน
    แล้วที่สำคัญคือถ้ารถAPI ผลิตในอังกฤษจริงคงต้องมีประวัติที่แน่นอนให้บอกกล่า วให้ชาวโลกได้รู้ อย่างรถ servetta ของสเปน แล้วล่ะครับ
    สุดครับอาจารย์เจี่ย
    WE ARE LAMMANIA
    LAMMANIA LAMBRETTA GANG
    LAMMANIA029
    [email protected]

  7. #7
    Junior Member pipachza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ โรงแลมบริการ อ่านข้อความ
    จากประสบการณ์อย่างน้อยก็ 10 ปี ที่อยู่กับแลมมา เห็นรถแท้มาก็เยอะ เห็นรถอินเดียมาก็มาก อ่านหนังสือนอกมาก็ไม่ช่ายน้อย รถแลม API หรือรถอภัย ตามศัพท์ที่ผมแล้วเพื่อนๆเรียกกันอยู่คงไม่มีโอกาสได ้เป็นรถที่ผลิตในอังกฤษอย่างที่เข้าใจหรอกครับ
    ผมขอท้าวความถึงความเป็นมาของรถแลม ตั้งแต่ต้นเลยนะครับ รถแลมเบร็ตต้าเริ่มการผลิตคงก่อน 1950 แน่นอน การสร้างโดยให้ innocenti เป็นผู้ผลิตให้ ในตอนนั้น innocenti เป็นโรงงานผลิต พวกอาวุธสงคราม ทางการทหารอยู่ อินโนผลิตตัวถัง และเครื่องยนต์และรายละเอียดของตัวถังและรายละเอียดข องเครื่องยนต์ ส่วนในรายละเอียดปลีกย่อยเช่น จานไฟ ชุดไฟหน้า ไฟท้าย สวิสต์ ฯลฯคงเป็นการหาผู้ผลิตภายในประเทศมาซัพพอร์ต เช่น ducati cev Gev carello aprilia osram guilia ฯลฯ โดยอินโนเซนติเป็นผู้ออกแบบการผลิตทั้งหมด ในการผลิตในอิตาลีนั้นมีสัญลักษณ์อย่างหนึ่งที่เป็นส ่วนสำคัญมากในการบอกว่ารถคันนี้เป็นรถแลมอิตาลีนั่นก ็คือ IGM
    ซึ่งต่อท้ายเลขตังถังรถ ตัวอย่างเช่น 150 LI *541644* I.G.M.041178421
    IGM บอกอะไรเราได้บ้าง มันเป็นเหมือนมาคราฐานอุตสาหกรรมบ้านเราน่ะ(IGM เป็นคำย่อแปลได้ว่ามาตราฐานอุตสาหรรมที่เกี่ยวกับรถ จดไว้แล้วลืมไปว่าจดไว้ที่ไหน)IGM มันทำให้เรารู้ถึงรถที่ผลิตภายในประเทศอิตาลี กับประเทศอื่นๆ(สเปน อังกฤษ อินเดีย) รถไหนมีIGM คืออิตาลี ส่วนรถที่ไม่มีเราสามารถแยกได้อีกนะครับว่ามาจากไหน ตัวอย่างคือลักษณะเลขของรถแลมที่ผลิตในยุโรบ กับเอเซีย(อินเดีย) มีความต่างกันอยู่ที่ฟอนของตัวเลข ถ้าเป็นรถแลมที่ผลิตในยุโรบ ลักษณะเลขจะเหมือนกับที่ออกมาจาก innocenti เปี๊ยบเลย แต่ไม่มีIGM เท่านั้น ผมเคยเห็นอยู่ทั้งรุ่น 1 รุ่น 2
    งานทุกอย่างคือ เหมือนอิตาลีเป๊ะ ทั้งทรงรถและรายละเอียด รวมถึง ชุดเครื่องไฟ ก็เป็นบริษัทผู้ผลิตในอิตาลี เหมือนแค่ย้ายฐานการผลิต ไม่อยู่ที่มิลานแค่นั้น(ฝรั่งเคยยกตัวอย่างให้ฟังถึง แลม TV บางตัวที่ไม่ผลิตในอิตาลี แต่มันมีผลิตในสเปน จากรายละเอียดที่บอกไปข้างต้นเช่นกัน)
    ส่วนแลมอินเดีย ทั้งมีอินโน และ API เท่าที่สังเกตจากรถที่เห็นและข้อมูลที่ได้รับมา เป็นรถที่มีรายละเอียดแค่คล้ายเท่านั้น แตกต่างกับรถทางยุโรปอย่างสิ้นเชิง อะไหล่ทุกชิ้นในเครื่อง จับมาเทียบตัวต่อตัวแล้ว เหมือนกันเพราะเป็นสเปกแบบเดียวกันแต่ ต่างกันในรายละเอียดหรือคนละบล็อคกันนั่นเอง รวมทั้งรายละเอียดตัวรถก็เป็นแบบเดียวกันคือแค่เหมือ นแต่คนละบล็อคน่ะ ซึ่งต่างกับทางยุโรป คือมันเป็นบล็อคเดียวกันเลย อินเดียคงได้แค่ลิขสิทธิ์ในการผลิตจากอิตาลีเท่านั้น โดยผ่านทางอังกฤษเท่านั้นเนื่องจากอินเดียเป็นประเทศ ที่มีความสมบูรณ์ทางด้านอุตสาหกรรมเหล็กสูงมากเลยเป็ นฐานการผลิตที่ดี API น่าจะเกิดหลังจากอังกฤษให้เอกราชอินเดียแล้วในปี 1965 หรือช้ากว่า รุ่น 1 แล้วรุ่น 2 ประมาณ 6-7 ปี ในอังกฤษก็มีการผลิตรถรุ่น 2 ออกมาเช่น RALLYMASTER ผลิตออกมาไล่เลี่ยกับรุ่น 2 ของอิตาลี ลักษณะตัวรถนอกจากบังโคลนหันได้ตามแฮนแล้วรายละเอียด อื่นก็เหมือนกันแบบเป็นบล็อคเดียวกันนะครับ ซึ่งต่างกับอินเดียที่แค่เหมือนแต่คนละบล็อค รายละเอียดที่บอกไปข้างต้นคงเป็นประโยชน์กับทุกๆท่าน บ้างเล็กน้อยนะครับ ง่วงนอนแล้วบายๆ

    เลขรถอิตาลีเลขเฟรมต้องโค้งตามเฟรมใต้ถังน้ำมัน ส่วนอินเดีย อาจอยู่ใต้ถังมีบ้างแต่ไม่โค้งตามถังนะครับ แต่ส่วนใหญ่อยู่ที่ใต้กรอง ใต้เก๊ครับ

    ส่วนรุ่น 4 ยิ่งไปกันใหญ่ผลิตโดยใช้ ตัวสัญลักษณ์ตัวเอส แทนสัญลักษณ์ อินโน
    แล้วที่สำคัญคือถ้ารถAPI ผลิตในอังกฤษจริงคงต้องมีประวัติที่แน่นอนให้บอกกล่า วให้ชาวโลกได้รู้ อย่างรถ servetta ของสเปน แล้วล่ะครับ
    ยังงี้ Lam LD 2 LD 3 Lam 1 ที่ผมเห็นเป็น inno ทั้งคันทำไงดีอ่ะ คาบูก็เดลล๊อตโต้ ไฟหน้า ก็ใช่ เดลล๊อตโต้ คงไม่มีแขกผลิตหรอกมั้ง ไม่ใช่สปาโก้แน่ๆ ถอดมาดูแล้ว เรือนไมล์แท้ของ Lam1 เขียนไว้เลยว่า made in italy จิงๆก็เก็บรูปส่งกลับไทยไปแล้วบ้่าง พอดีโนตบุคพังส่งไปเคลมที่ไทย และกล้องยังไม่มา กำลังจะมาแล้วภายในเดือนนี้ แล้วอีกอย่าง Lam2TV มันมีของอินเดียด้วยเหรอ O_o ใครไม่เคยมาอินเดียและมาลุย หรือยังมาไม่ถึง ก็เตรียมรอดูแล้วกัน แต่ Lam2 มันติด API แต่เลขตัวถังและเลขเครื่องเป็น inno หมดเลย แต่เห็นเลขไม่ชัด มันก็มีนะที่เลขตัวถังเป็น API เลย จากที่กล่าวมา มันแปลว่าไงมั่งเหรอครับท่าน และิอินเดียผลิตแลมหลังรุ่นหนึ่ง ผมก็ว่างั้น รุ่น 1 มันปีไหนอ่ะ 1962-1965 ได้ไหมอ่ะ ถ้ามันไม่ได้แล้วมันมายังไง LD 1 2 3 LD Open อันหลังนี่ มันคือ LD ที่ไม่มีฝาปิผมเองไม่ได้เล่นแลมเท่าไร เลยไม่รู้ว่ามันยังไง แต่เวสป้าอ่ะ GS เห็นมาแล้ว คนเยอรมันซื้อไป แต่งเท่มาก เสื้อ ชุดคิด 210 cc อะไหล่จากเยอรมันแรงๆเลย GS เจอทั้ง mk1 VS อะไรไม่รู้ ดูไม่เป็น ตัวผมเองมี mk2 และที่เห็นๆมันก็มี mk1 ที่มีให้เห็น แต่ vs ก็เคยเห็น แต่ไม่รู้มันมีหลายรุ่น ไม่รู้รุ่นไหนเป็นรุ่นไหน แต่เรื่องแลม เด๋ซมีรูป และมันจะดูหนักแน่นขึ้นหรอก เพราะผมเองก็ไม่ได้ชอบอะไรอินเดีย ของผมเองก็หาแต่อิตาลี แต่พอดีมันมาเจออะไรๆ เลยทำให้ "อยากลอง" อะไรๆบ้าง ถ้ามันเรียกว่าแท้ได้่ คงโดนผมอ่ะ อินเดียๆ ถ้า inno ทั้งคัน กระัทั่ง "น๊อต" แบบนี้ ผมก็เอา เด๋วมาตอบอีก ยังไงๆ ก็ถ้ามีความคิดเห็นอะไรๆ ก็แย่งมาได้นะฮะ ช่วยตอบเรื่อง lam LD lam1 ให้หน่อยว่า มันมายังไงดี ไม่ได้กวนตีนนะฮะอยากรู้จิงๆ เพราะมันบอก มันเป็นราชกาล และทางราชกาล ให้มา!!!!

    อ่อ นี่มันก็แค่ ประสบการ สองปีกว่า ของผม ผมอ่ะซ่อมไม่ค่อยเป็นหรอก เจอมาเฉยๆ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pipachza : 07-10-2007 เมื่อ 16:10
    ผม ชื่อ ตั๋ง ครับ

  8. #8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pipachza อ่านข้อความ
    ยังงี้ Lam LD 2 LD 3 Lam 1 ที่ผมเห็นเป็น inno ทั้งคันทำไงดีอ่ะ คาบูก็เดลล๊อตโต้ ไฟหน้า ก็ใช่ เดลล๊อตโต้ คงไม่มีแขกผลิตหรอกมั้ง ไม่ใช่สปาโก้แน่ๆ ถอดมาดูแล้ว เรือนไมล์แท้ของ Lam1 เขียนไว้เลยว่า made in italy จิงๆก็เก็บรูปส่งกลับไทยไปแล้วบ้่าง พอดีโนตบุคพังส่งไปเคลมที่ไทย และกล้องยังไม่มา กำลังจะมาแล้วภายในเดือนนี้ แล้วอีกอย่าง Lam2TV มันมีของอินเดียด้วยเหรอ O_o ใครไม่เคยมาอินเดียและมาลุย หรือยังมาไม่ถึง ก็เตรียมรอดูแล้วกัน แต่ Lam2 มันติด API แต่เลขตัวถังและเลขเครื่องเป็น inno หมดเลย แต่เห็นเลขไม่ชัด มันก็มีนะที่เลขตัวถังเป็น API เลย จากที่กล่าวมา มันแปลว่าไงมั่งเหรอครับท่าน และิอินเดียผลิตแลมหลังรุ่นหนึ่ง ผมก็ว่างั้น รุ่น 1 มันปีไหนอ่ะ 1962-1965 ได้ไหมอ่ะ ถ้ามันไม่ได้แล้วมันมายังไง LD 1 2 3 LD Open อันหลังนี่ มันคือ LD ที่ไม่มีฝาปิผมเองไม่ได้เล่นแลมเท่าไร เลยไม่รู้ว่ามันยังไง แต่เวสป้าอ่ะ GS เห็นมาแล้ว คนเยอรมันซื้อไป แต่งเท่มาก เสื้อ ชุดคิด 210 cc อะไหล่จากเยอรมันแรงๆเลย GS เจอทั้ง mk1 VS อะไรไม่รู้ ดูไม่เป็น ตัวผมเองมี mk2 และที่เห็นๆมันก็มี mk1 ที่มีให้เห็น แต่ vs ก็เคยเห็น แต่ไม่รู้มันมีหลายรุ่น ไม่รู้รุ่นไหนเป็นรุ่นไหน แต่เรื่องแลม เด๋ซมีรูป และมันจะดูหนักแน่นขึ้นหรอก เพราะผมเองก็ไม่ได้ชอบอะไรอินเดีย ของผมเองก็หาแต่อิตาลี แต่พอดีมันมาเจออะไรๆ เลยทำให้ "อยากลอง" อะไรๆบ้าง ถ้ามันเรียกว่าแท้ได้่ คงโดนผมอ่ะ อินเดียๆ ถ้า inno ทั้งคัน กระัทั่ง "น๊อต" แบบนี้ ผมก็เอา เด๋วมาตอบอีก ยังไงๆ ก็ถ้ามีความคิดเห็นอะไรๆ ก็แย่งมาได้นะฮะ ช่วยตอบเรื่อง lam LD lam1 ให้หน่อยว่า มันมายังไงดี ไม่ได้กวนตีนนะฮะอยากรู้จิงๆ เพราะมันบอก มันเป็นราชกาล และทางราชกาล ให้มา!!!!

    อ่อ นี่มันก็แค่ ประสบการ สองปีกว่า ของผม ผมอ่ะซ่อมไม่ค่อยเป็นหรอก เจอมาเฉยๆ
    จากรายละเอียดที่ผมแจงให้ฟังตามที่บอกเล่าในคราที่แล ้วนั้น ผมต้องการชี้แจงบอกกล่าว สอนให้เห็นถึงวิธีการดูการตรวจเช็ค รถที่มาจากอิตาลี โดยไม่อยากให้ติดยึดกับ ตราสัญลักษณ์ inno ให้มากเกินไป เพราะมันสามารถทำกันได้หรือ.............. แม้กระทั่งเครื่อง 200 ที่ผลิตในอินเดียมี ตราอินโน มันก็ทำได้ บ้านเราก็ยังทำได้เลย แต่ใครจะลงทุนล่ะครับกับค่าโมลด์ราคา 4-5 แสนบาท บล็อคมันเป็นบล็อคก็อปปี้อะครับ ถามว่าใช้ดีมะ ก็ใช้ได้นะ ผมก็ใช้อยู่น่ะ
    ในส่วนของแลม LD ทั้งหลายผมไม่ขอตอบเพราะยังไม่เคยรื้อดูอย่างถึงกึ๋น แต่ดั้งแต่แลม 1 ลงมาน่ะ ผมยังไม่เห็นแลมที่มาจากอินเดีย ที่เป็นอิตาลีนะ แม้มันจะมีอินโน คาร์บูเดลล็อต ที่มีการผลิตในอินเดียนะครับมันมาก่อนสปาโก้สะอีก เรือนไมล์ที่ร้านผมก็มีนะ ยี่ห้อ veglia อิตาลี แต่ผมซื้อมาจากแขก เข้ามาจากอินเดีย ถ้าคุณสามารถวิเคราะห์อะไหล่ทุกชิ้นได้อย่างถึงกึ๋นค ุณคงจะมีประโยชน์มากจากการไปอินเดีย แต่ถ้าไม่วิเคราะห์ให้ดีแล้วอาจเกิดการสับสนได้ เชื่อผมอย่างนะคุณกลับไปอ่านวิธีการดูรถของผมอีกซักค รั้ง แล้วลองไปดูรถในอินเดีย อีกซักครั้ง แล้วค่อยมาคุยกันดีกว่า เลขมันก็ไม่ได้รันอยู่ในจำนวนการผลิตของอินโนเซนติแล ้ว แล้วมันจะผลิตจากที่ไหนคิดเอาเอง
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย โรงแลมบริการ : 08-10-2007 เมื่อ 00:48
    เจี่ย โรงแลมบริการ 0863202341

  9. #9
    Senior Member โคกคูณตระกูลแลม's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    สถานที่
    สหกรณ์ Taxi
    ข้อความ
    675
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ใจเย็นลุงใจเย็น
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย โคกคูณตระกูลแลม : 08-10-2007 เมื่อ 12:30
    .
    .
    ..:: เลิก Mods ชั่วคราว ::..

  10. #10

    มาตรฐาน

    ได้ความรู้เยอะ เรยคับ
    อย่างเช่น โรงงานผลิต ผมเคยเถียงกับพี่ผมว่า โรงงานinno เคยเปนโรงงานผลิตอาวุธสงครามมาก่อน(เคยอ่านในหนังสือ ) แต่พี่ผมบอกว่า เปนโรงงานผลิตท่อแป็ป - - ขอบคุนอีกครั้งสำหรับความรู้งับ /\2

  11. #11
    Senior Member โคกคูณตระกูลแลม's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    สถานที่
    สหกรณ์ Taxi
    ข้อความ
    675
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pootaseub อ่านข้อความ
    ได้ความรู้เยอะ เรยคับ
    อย่างเช่น โรงงานผลิต ผมเคยเถียงกับพี่ผมว่า โรงงานinno เคยเปนโรงงานผลิตอาวุธสงครามมาก่อน(เคยอ่านในหนังสือ ) แต่พี่ผมบอกว่า เปนโรงงานผลิตท่อแป็ป - - ขอบคุนอีกครั้งสำหรับความรู้งับ /\2
    ที่รู้มา มันก็ทั้งสองอย่างแหละคับ ผลิตท่อก่อน แล้วมีสงครามเลยผลิตอาวุธแลกกับอะรจำไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ ผลิตท่อแป๊ป พวกเหล็กนี้แหละคับ สังเกตุได้แลมโครงจะเป้นท่อเหล็กคับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย โคกคูณตระกูลแลม : 08-10-2007 เมื่อ 12:15
    .
    .
    ..:: เลิก Mods ชั่วคราว ::..

  12. #12
    Senior Member โคกคูณตระกูลแลม's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    สถานที่
    สหกรณ์ Taxi
    ข้อความ
    675
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ไม่เคยได้ยินเหมือนกัน ว่า API ผลิตที่ English สังสัยบังเค้าคงจำมาผิดมั้ง

    ปล เป็นความเห็นส่วนตัวคับ ไม่เกี่ยวกับใคร
    .
    .
    ..:: เลิก Mods ชั่วคราว ::..

  13. #13
    Senior Member LAMMANIA001's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    lammania
    ข้อความ
    631
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    "เขาว่ากันว่าเจองู กับเจอแขก ให้ตีแขกก่อน "การที่ฟังคนไม่กี่คนแล้วจะทำให้คนเชื่อทั่งโลกคงจะเช ื่อได้ยาก แต่ผมเองเชื่อในข้อมูลที่มีตัวตนและเอกสารมายืนยันคร ับและเป็นข้อมูลที่ยืนยันเป็นสากลทั่วโลก ยิ่งเชื่อได้มากกว่า แขกให้เช่าห้องบอกมาครับ

    ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยละกัน ก็ไม่คอยจะมีความรู้ถึงระดับแฟนพันแท้ lambrettaในส่วนประวัติความเป็นมาหลอกนะ แต่ก็พอจะได้ยินมา บางว่า ถ้า Lambretta itily มัน ต้อง innocenti
    ส่วนที่อินเดีย API ครับ และมันย่อมาจาก AUTO PRODUCTS OF INDIA (ชื่อมันก็บอกอยู่)

    เรื่องสายการผลิตที่เคยอ่านมาบางก็พอจะได้ยินมาว่าที ่อินเดียเริ่มผลิต ตังแต่ LD3 เป็นต้นมา สายการผลิตน่าจะมี แลม 1 2 dl แต่ ที่ปัม api ที่เห็นจะมี แลม 2 กับ dl นะครับ

    ส่วนการจะมาแบ่งแยกว่า อินเดีย หรืออิตตารี ผมขอเสนอว่าแล้วแต่มุมมองว่ายังไง ส่วนผมจะยึดหลักสากลที่ตรวจสอบได้และมีประวัติสืบค้น ได้ ถึงเลขเครื่องเลขตัวถัง ที่ชัดเจนครับที่คนทั่วโลกยอมรับเป็นสากลครับ เช่น ดูจากเว็บไซด์เมื่องนอก ที่เป็นสากล เขายึดจากโรงงานที่ผลิตจากอิตตารีเป็นหลักมี จำนวนการผลิตในแต่ระรุ่น ละบุปีที่ผลิต ตรวจสอบเลขเครื่องเลขตัวถังได้ชัดเจน ในขณะรถ API ไม่มี(หรือว่าใครมีและสามารถตรวจสอบได้บอกด้วย want )

    และจากประสบการ จากที่เห็นรถมา และเห็นรถอินเดีย lam 2 lam dl ที่ขายกันในเว็บ อยู่ หลายๆคนก็คงรู้ดีว่าแห่ลงที่มาโกดังที่นำเข้ามาจากอิ นเดีย อยู่แถวรังสิต และคนที่นำเข้ามาก็เป็นคนอินเดีย ตำแหน่งของแลขตัวถังก็ฟ้องว่าไม่ใช่ของอิตตารี เพราะปั้มเลขที่ไต้กล่องเก็บของ ส่วน อิตตารีปั้มที่ไต้ถังน้ำมัน เลขตัวถังก็ไม่สามารถที่จะสืบค้นได้ เพราะไม่มีในช่วงประวัติ ทั่งแลมสอง และดีแอว

    ส่วนแลมหนึ่งถึงจะมีปั้ม โลโก inno ที่โครง และตามอะไหร่ ทุกชิ้น ผมว่ามันก็คือแลม 1แท้ แหละครับ แต่ (BUT) ลองเทียบดูสิครับ ถ้าท่านเคยเห็นแลม 1 อิตตารี่แท้ๆ แล้ว เทียบข้อแตกต่าง ตรงตำแหน่งเลขตัวถังดูสิครับ อิตตารี่ อยูไต้ถัง น้ำมัน และเลขตัวถังที่เป็นสากลทั่วโลกยอมรับ จะ เขียนว่า
    150li *xxxxxx* igmXXX และจะอยู่ในช่วงเลขประมาณ 500001- 610944 ครับ ซึ่งสามารถตรวจเช็คได้ แน่นอน เป็นข้อมูเดียวกันทั่วโลกครับ

    ส่วน อินเดีย ตำแหน่งอยู่ไต้กล่องเก็บของ มี อินโน แต่เลขตัวถังขึ้นต้นด้วยเลข 0xxxxxx ฟร้อนการตอกตังเลขก็ผิดกันครับ แขกแถวรังสิตเอาเข้ามา อยู่lot หนึ่ง หลายคันอยู่ครับ และคิดว่าน่าจะวิ่งอยู่เป็นคันที่เห็นๆกันอยู่ ขายกัน แสนกว่าบาทแต่No-Book นะครับ แต่ต้นทุนมา ประมาน 50000 บาทครับ ส่วน lamหนึ่งอิตารีในไทยแท้ๆ นับตัวได้ครับ คาดว่าจะเป็นเศษเหล็กไปสะจะหมดแล้วครับ

    สรุปหน่อยแล้วกัน ความรู้เรื่องประวัตไม่รู้ลึกนะครับ แต่ ตอบจากประสบการที่เห็นและสัมผัสจริงและเห็นกับตาทั่ง สองข้างและได้ลูบครำมาครับ
    ส่วนจะ อินเดีย หรือ อิตตารี ก็แล้วแต่ครับ แต่ว่า ถ้าคิดจะเล่นรถสักคันคงต้องเล่นรถที่มีตำนาน สืบค้นได้และได้รับการยอมรับกันทั่วโลกดีกว่าครับ เล่นแล้วขายต่อสะบายใจ

    หรือถ้าจะให้ดีนะครับ ถ่ามีรถสองคัน lam 2 เหมื่อนกัน มองดูผายนอกเหมื่อนกันทุกอย่าง ทำสีเหมื่อนกัน ทุกอย่าง ทำเครื่องจบเหมื่อนกัน ของเก็นเนียน ทั่งสองคัน เอาเป็นNo-Bookเหมื่อนกัน ทั้งสองคันด้วย ราคา 50000เท่ากัน จอดข้างๆกัน ให้คนสิบคนที่เล่นรถเป็นมาดู คุณคิดว่า10คนนี้จะเลื่อก INDIA หรือ ITILY คำตอบอยู่ในใจคุณแล้วครับ จบ ts23



  14. #14
    ขุนนางล้อเล็ก
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    อายุ
    44
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน http://www.lcgb.co.uk/scooters/india.html

    The first company to purchase a license to produce scooter in India was A.P.I (Auto Products Of India) a Public Limited Company in based in Bombay. They started with Model D Lambretta's again under the agreement that they would only sell into their own country as so are virtually unknown outside India although they did manufacture spares for GP Lambretta's and you may well find the API stamp on GP parts
    http://www.lcgb.co.uk/scooters/india.html

  15. #15
    Senior Member lammania003's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    LAMMANIA LAMBRETTA GANG
    ข้อความ
    1,185
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    Talking


    พี่ แลมเบร็ตเจี่ย (โรงแลมบริการ) และ แลมเบร็ตต่าย (lammania001)

    นี่สุดจริงๆ...

    ข้อมูล (โรงแลมบริการ และ lammania001) ตอบได้ถึงใจ จริงๆ
    ถูกใจจนไม่อยากจะตอบอะไรแล้ว..

    ถ้าดูชื่อผมแล้วคงรู้ว่าผมอยู่ข้างไหน.. แต่ความจริงก็เป็นอย่างนั้นจริง..

    ผมเคย..ไปฝึกกับทหารอเมริกา (คอปบ้าโกล์ด) เค้าบอกว่ารถแลมผลิต ที่ อเมริกา ครับ
    ฝรั่งบอกว่า API ย่อมาจาก AMERICA PRODUCT IDEA
    55+ ล้อเล่นครับ ขำๆ อย่าคิดมาก
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย lammania003 : 10-10-2007 เมื่อ 17:44
    สมาคม Lambretta Mods!!! แห่งสยามประเทศ
    เราไม่ได้เป็น Mods!!! อุดมการ แต่เราเป็น Mods!!! โชว์หญิง
    ขี่แลมเหมือนขี่เมีย เพราะ ขี่เมียเหมือนขี่แลม
    ..........วามจริงที่ผมขี่แลมเบร็ตต้าก็เพราะ า ..............แลมเบร็ตต้าทั้ง าวและทั้งใหญ่ (สาวๆคงจะชอบ)
    รถ แรงแต่คนไม่แรง ขี่ไป ไง..ก็ไม่แรง- เงินน่ะซื้อรถผมไม่ได้หรอก(เงินน้อยๆ)
    [**การที่จะว่าแก็งคนอื่นนั้น ระบบรากฟันคุณต้องแข็งแรง**
    แก๊งแลม ที่เฟี้ยว!!ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อิอิ.โม้ )
    L A M M A N I A
    -- 003 --

    L I 125 ser 2 YAMAHA TW200 รถถัง M 41 A3
    ส่วนตัว
    [email protected]
    http://www.myspace.com/boylammania
    http://lammania003.hi5.com
    hi5 กลุ่ม
    ** http://lammanialambrettagang.hi5.com **

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 5 หน้า 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •