รื้อคาร์บูเรเตอร์ ด้วยตนเอง ง่ายๆ บ้านๆ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 16

ชื่อกระทู้: รื้อคาร์บูเรเตอร์ ด้วยตนเอง ง่ายๆ บ้านๆ

  1. #1
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน รื้อคาร์บูเรเตอร์ ด้วยตนเอง ง่ายๆ บ้านๆ



    สวัสดีครับผม กลับมาอีกครั้งกับการรื้อรถแบบบ้านๆ กากๆ ครับผม

    วันนี้เรามารื้อ "คาร์บูเรเตอร์(จาร์เท็กซ์ แม๊กซี่)" เพื่อนำไปล้างกันดีกว่าครับผม

    ใครเซียนแล้วก็ผ่านไปครับผม
    เป็นกระทู้เพื่อมือใหม่ คันไม้คันมืออยากลองทำเองครับ
    ตามสไตล์ D.I.Y. => Destroy It Yourself ครับผม

  2. #2
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 1 ครับผม

    สิ่งที่ต้องมีครับ "รถ"

    Name:  1.jpg
Views: 2381
Size:  132.5 KB

  3. #3
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 2 ครับผม

    อุปกรณ์สำหรับงานนี้ครับผม(ไล่จากซ้ายไปขวาครับผม)
    1. Sonax เพื่อขจัดคราบความสกปรก ครับผม
    2. ผ้า(ไม่สะอาด) เพื่อเช็ดมือและชิ้นส่วนครับผม
    3. ชุดกร๊อกแกร๊ก(ในรูปยี่ห้อ คิงคอง ซื้อจากไทวัสดุชุดละ 500กว่าบาทครับผม) ใช้เบอร์ 10และ 11 ครับผม
    4. ไขควงแบน และ ไขควงแฉก ครับผม
    5. ไขควงแบนขนาดเล็ก หรือไขควงวัดไฟครับผม(ลืมใส่มาในรูปครับ)

    Name:  2.jpg
Views: 2556
Size:  137.7 KB

  4. #4
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 3 ครับผม

    ขอข้ามขั้นตอนเปิดฝาข้างเครื่องครับผม

    ขันน๊อตในวงสีแดงตามรูปครับ(สองตัว) รถกากๆ(แบบผม)หัวน๊อตจะแฉกครับ
    รถเทพๆหัวน๊อตจะผ่าครับ

    เมื่อไขออกแล้วก็ดึงฝาขึ้นตรงๆครับผม

    Name:  3.jpg
Views: 2349
Size:  98.1 KB

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 4 ครับผม

    ขันน๊อตสองตัวที่กรองอากาศออกครับผม
    แล้วดึงกรองอากาศขึ้นตรงๆ เบาๆครับ

    Name:  4.jpg
Views: 2394
Size:  128.4 KB

  6. #6
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 5 ครับผม

    ปิดก๊อกน้ำมันครับผม
    บิดไปทางไหนก็ได้ ให้ตัว C(Close) มันหันขึ้นด้านบนครับ

    Name:  5.jpg
Views: 2583
Size:  33.9 KB

  7. #7
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 6 ครับผม

    เมื่อปิดก๊อกน้ำมันแล้วก็มาขันน๊อต(เบอร์ 10)
    ในวงสีแดงออกครับผม

    Name:  6.jpg
Views: 2318
Size:  115.1 KB

  8. #8
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 7 ครับผม

    หยิบชุดกร๊อกแกร๊กสุดไฮโซมาอย่างไว
    เอาข้อต่อใส่พร้อมกับกระแทกลูกบล๊อคเบอร์ 11 เข้าไปครับ
    ขันน๊อตสองตัวในวงสีแดงออกอย่างเบาๆ

    หลังจากนั้นดึงทั้งคาร์บูเรเตอร์ ขึ้นมาแล้วโชว์ลีลายึกๆ หลบสายเร่งเล็กน้อย
    เท่านี้คาร์บูเรเตอร์ก็จะหลุดออกมาจากรถกาก(ของผม)แล ้ว

    Name:  7.jpg
Views: 2449
Size:  99.5 KB

  9. #9
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 8 ครับผม

    รูปสรุป เฟส 1 (จากขวาไปซ้าย เพื่อความงง)

    Name:  8.jpg
Views: 2319
Size:  106.5 KB

  10. #10
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 9 ครับผม

    หยิบคาร์บูเรเตอร์ขึ้นมาด้วยมือซ้ายด้วยความดุดัน
    มือขวาจับไขควงแฉก(หรือท่านเทพๆเรียก ฟิลลิปสกรูไดร์เวอร์) แล้วเขวี้ยงมันทิ้ง(แม่มหยิบผิด)

    เอาใหม่!!! เอามือขวาหยิบไขควงแบนมา แล้วไขแม่มเข้าไป
    ในวงสีแดงมีน๊อตกี่ตัวก็ไขมันออกมา ไขให้หายอยากกันเลยทีเดียวครับผม

    Name:  9.jpg
Views: 2341
Size:  141.6 KB

  11. #11
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 10 ครับผม

    หลังจากที่โมโห หยิบไขควงผิดมาแล้ว
    แล้วก็กระแทกไขควงแบน ไขน๊อตหัวผ่าแม่มเยอะแยะไปหมด

    แต่!!!! ยังมีซ่อนอีกหนึ่งตัว โมโหๆๆๆๆ เอาไขควงวัดไฟ ไขๆมันออกมาครับ

    Name:  10.jpg
Views: 2290
Size:  86.8 KB

  12. #12
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 11 ครับผม

    หลังจากไขน๊อตหัวผ่าอย่างบ้าคลั่ง
    ประหนึ่งเหมือนน๊อตหัวผ่าทุกตัวบนโลก ได้มาอยู่ในคาร์บูเรเตอร์ของเรา

    ยังครับยัง...มันยังเหลืออีก 3 ตัว(ซ้ายไปขวา)
    น๊อตยึดลิ้นเร่ง(2ตัว), น๊อตยึดตัวดังโช๊คน้ำมัน(1ตัว)

    รอช้าอยู่ไย ไขมันแม่มออกมาเลยครับผม

    Name:  11.jpg
Views: 2294
Size:  61.3 KB

  13. #13
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รูปที่ 12 ครับผม

    รูปสรุป เฟส 2 ของการรื้อครับผม(ซ้ายไปขวา)
    1. คาร์บูเรเตอร์ เปล่าๆ
    2. ชุดลิ้นเร่ง
    3. ตัวโช๊คน้ำมัน
    4. ชุดลูกลอย
    5. ฝาปิดตัวกรองน้ำมันบนห้องลูกลอย
    6. นมหนูน้ำมันสองตัว(อันนี้ต้องเอาไปแยง และเป่าไล่ตะกอนให้สะอาดครับ)
    7. ตัวปรับอากาศ และ ตัวปรับรอบเดินเบาครับผม

    Name:  12.jpg
Views: 2422
Size:  114.4 KB

  14. #14
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    และแล้วก็เสร็จสิ้นการรื้อรถ และคาร์บูเรเตอร์กากๆ(ของผม)

    หลังจากนี้เราก็เอาน้ำมันเบนซิน มาฉีดล้าง และใช้ลมเป่าไล่ทุกจุดให้สะอาดครับผม

    ตอนประกอบคืนก็ไล่ขั้นตอนจากหลังไปหน้าครับผม

    ปล. ตอนจูนรอบเดินเบา และอากาศให้ทำดังนี้ครับผม
    1. หมุนตัวปรับอากาศเข้าจนสุดครับ
    2. คลายตัวปรับอากาศออกมาซัก 1 รอบครึ่ง ครับผม
    3. ขันน๊อตปรับรอบเดินเบาเข้าไปเรื่อยๆ จนสังเกตุเห็นว่า ลิ้นเร่งเริ่มขยับครับผม
    4. เอานิ้วโป้งซ้ายอุดปากคาร์บูเรเตอร์(ไม่ได้ใส่กรองอา กาศ) แล้วสตาร์ทดูครับ
    5. พอรถเริ่มติดก็ค่อยๆตั้งรอบเดินเบาครับผม
    เริ่มจากที่ เบาแล้วไม่ดับ แล้วเบิ้ลลองฟังเสียงดูครับ
    เสียงจะแป๊งๆ ถ้าทุ้มไปปรับเพิ่มรอบอากาศซักครึ่งรอบครับผม
    6. พอเสียงได้, รอบเดินเบานิ่ง ไม่ดับ
    ลองบิดรถสุดปลอกแล้วบิดค้างซัก 3 วินาทีครับ
    แล้วปล่อยมือ...รถต้องไม่ดับครับ
    ถ้าดับก็ตั้งเดินเบา และอากาศเพิ่มเติมครับผม
    7. เสร็จแล้วลองขี่ดูครับ...ช้าบ้าง เร็วบ้าง, ยกล้อหน้าบ้าง, ยกล้อหลังบ้าง ก็ว่ากันไปครับผม

    ปล2. รถไม่ค่อยได้ขับครับ ยางแบนกันหมด วันนี้ว่างเล็กน้อยเลยเอามาล้างคาร์บูครับ

    ผิดประการใดขออภัยครับผม

  15. #15

    มาตรฐาน


    บรรยายได้ฮาดีนะ
    BANGKOK BANK ณรงรัตน์ มะลิวงษ์
    เลขบัญชี 3094269911

    Mobile 081-8889125 JOE

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •