---> ภาคต่อของตระกูลรถสูบเดียวสองท่อจากค่าย SUZUKI เก็บอะไหล่สไตล์เดิมบวกอุปกรณ์เสริมตามความชอบของเจ้ าของรถ ขออนุญาติเอามาลงไว้เพื่อเป็นเเนวทางเเละเเลกเปลี่ยน ความรู้สำหรับคนที่รักชอบพอในรถรุ่นนี้...
---> SUZUKI K-125 SINCE : 1974 ม้าขาวจากเเดนพี่ยุ่นทำสีตามความชอบของเจ้าของรถ ใช้ระบบไฟทองขาว 12 V. เดิมๆโรงงาน ขับเคลื่อนด้วยโซ่ 1 สูบ 2 ท่อ 125 CC. วงล้อ 16 นิ้ว ยางขนาด 300 ยางหน้าลายเส้นตรง ยางหลังลายเม็ดข้าวโพด อะหลั่ยเดิมมั่งไม่เดิมมั่ง...
---> มุมมองด้านหน้าที่เด่นดูปราดเปรียวโฉบเฉี่ยวคล่องตัว เเละเอกลักษณ์กับเเฮนด์ยกที่มีบาร์หน้า...
---> เลนส์ไฟหน้าของ STANLEY MADE IN JAPAN ทรงกลมที่มี series number กำกับรุ่น ( มาร์ค 1 เป็นกรอบเลนส์ทรงคางหมูต่างกันที่เลนส์เเละกรอบเลนส์ ) กรอบเลนส์ทรงเดียวกับมาร์ค 1 เเต่ต่างกันที่รูด้านในที่มีส่วนโค้งปิดบังมุมที่ขอบ ด้านล่างของตัวกรอบเลนส์ ที่ยังคงสภาพดีมาตั้งเเต่ตอนที่รถรุ่นนี้ผลิตมาพร้อม กับพัฒนาการของจานฉายที่มีรูไฟหรี่เพิ่มขึ้นมาในรุ่น นี้ ประกอบเข้ากับกะโหลกพลาสติกตรงรุ่นที่ตีราโลโก้ suzuki ไว้ที่ด้านใน...
---> ปีกนกเรซิ่นงานตกเเต่งใหม่...
---> ฝาไฟเลี้ยวตีตราบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ด้วยโก้ S ของ suzuki อย่างชัดเจนใสๆกริ๊บๆ กับรูปทรงที่เป็นหน้าตัดที่นิยม..
---> ขาไฟเลี้ยวที่ทำด้วยเหล็กชุบโครเมียมเเวววาวเพื่อป้อ งกันสนิมกับทรงก้นถ้วยโค้งมนที่นิยมกันอย่างเเพร่หลา ย ( ไฟเลี้ยวชุดนี้โครเมียมเดิมๆจากโรงงานที่ผลิตเเกะมาจ ากห่อกริ๊บๆใส่ตอนประกอบทำสีใหม่ )
---> ทับทิมสะท้อนเเสงข้างโช๊คหน้าของ STANLEY ตัวทับทิมใสวิ๊งๆ
---> เรือนไมล์เดิมๆ 140 KM/H ที่เบิกใหม่ของ NIPPON DENSO สภาพตอนได้มาไมล์เริ่มจาก 0 กิโลเมตร ( ปล.ขี่ไปเที่ยวซะหลายทริปเลยไม่เป็นศูนย์เเล้ว )...
---> กระจกมองข้างทรงกลม ก้านกระจกใหญ่ ตีตราโลโก้ suzuki เอกลักษณ์ของค่ายนี้เลย...
---> ชุดประกับสวิซข้างขวาอะลูมิเนียมที่มาพร้อมปุ่มสตาร์ ทมือที่กดทีเดียวติดพร้อมสวิซไฟเลี้ยวซ้าย-ขวา ที่ไว้เปิดเพื่อขอทางเเละปลอกยางคันเร่งสภาพเเจ่มที่ ลายกันลื่นยังชัดเเจ๋วตีตราโลโก้ suzuki อีกเช่นกัน...
---> ประกับสวิซข้างซ้ายที่มือมือดึงโช๊ค ปุ่มเเตรเเละสวิซไฟสูง-ตํา อะลูมิเนียมปัดเงา พร้อมปลอกยางหุ้มมือจับข้างซ้ายตีตราโลโก้ suzuki สภาพเเจ่มเท่ากับข้างขวา...
---> ตัวล็อคหมวกกันน็อคตีตราโลโก้ suzuki ที่เป็นอุปกรณ์เสริมติดตั้งมาจากโรงานที่ผลิต...
---> ฝาถังนํามันทรงเเบนตีตราโลโก้ suzuki ...
---> ยางข้างถังนิ่มๆเเนบๆ
---> เเตรหอยโข่งเดิมๆกับเสียงทุ้มกังวาลที่เป็นเอกลักษณ์ ...
---> ปลั๊กหัวเทียนตีตราโก้ suzuki madde in japan ที่ทางค่ายทำออกมาเพื่อจำเเนกมาตรฐานของอะหลั่ยกับค่ ายคู่เเข่ง...
---> ฝาเสื้อสูบเเละเสื้อสูบที่เป็นรูปทรงออกจะสี่เหลี่ยม ที่พัฒนาขึ้นมาตอ่จากมาร์ค 1 มีครีบระบายความร้อนมากกว่า 1 ครีบเเละช่องความห่างที่ต่างกันทำให้สามารถระบายความ ร้อนด้วยอากาศที่ดีกว่า มาตรฐานจากโรงงานเสื้อสูบจะทำด้วยเหล็กเเต่ที่เห็นใน รูปนี่คือความพิเศษที่เป็นเสื้อสูบเเบบอะลูมิเนีบมปั ดเงา ( เจ้าของอยากเเรงเห็นว่าทีเเรกจะเเยงเสื้อขยายพอร์ทยื ดสลักชักก้านไล่ไฟใส่กล่อง 555+นี่มันเด็กเเว๊นชัดๆ )
---> เบรคเท้าเเป้นเล็กพร้อมยางหุ้มเเป้นเบรคเดิมๆ ( สังเกตุสียางที่โดนนํามันเเละผ่านการใช้งานมาอย่างยา วนาน ) เเละยางพักเท้าหน้าลายน้อยหน่าที่เป็นสไตล์ของ K-125 ด้านล่างตีตราโลโก้ suzuki made in japan...
---> คันสตาร์ทเดิมๆที่หมุนเเล้วยังดังเเก๊กถอดมาจากรถคนด ังเมืองสุพรรณ น้าบ่าย สามชุก 555+ เจ้าของรถใจเด็ดมาก พร้อมยางหุ้นคันสตาร์ทตีตราโลโก้ suzuki อีกเช่นกัน...
---> น๊อต S ยึดคันสตาร์ทตรงรุ่น ที่น้าบ่าย จัดให้มาเช่นกัน...^^
---> ลืมถ่ายตัวคันเกียร์ ดูน๊อตยึดคันเกียร์ไปก่อนละกันเเท้ๆตรงรุ่น...-*-.
---> ยางหุ้มคันเกียร์ made in japan หามาได้ไงเนี่ยยยยยยย -*-
.
---> ยางหุ้มพักเท้าหลังตีตราโก้ suzuki made in japan เเจ่มเเจ๋ว...
---> ฝาอะลูมิเนียมปิดถังออโต้ลูปตีตราโลโก้ suzuki อีกละ ( จะปั๊ม S ไปไหนเนี่ย -*-. )
---> โลโก้กระเป๋าข้าง 125 พลาสติกใสปิ๊งๆพร้อมเบาะยาวโครงเดิมพร้อมคิ้วรัดเบาะ ไม่เคยเสริมไม่เคยปาดตกเเต่ง ( ไอ้คนหลังเบาะไม่เกี่ยวโผล่มาทำไมฟระ -*- )
---> ท่อตะเข็บเนี่ยนๆเดิมๆไม่บุบไม่ผุ ปิ๊งๆ
---> ที่วางเท้าอุปกรณ์เสริม งานไทยทำสมัยก่อนเเถมตอนออกรถใหม่...
---> วงล้อะลูมิเนียมของ takasako made in japan ขนาด 16x1.60 ที่คนงานมันขัดก่อนเอาไปชุบซะมองไม่เห็นยี่ห้อเลย ล้อเก่าญี่ปุ่นนะเฟ้ยทีหลังขัดเบาๆหน่อย -*-. ดีที่ไม่ทะลุ...
---> ก๊อกๆๆๆ
---> ยางพักเท้าข้างซ้าย กับคันเกียร์เเท้ๆเต็มๆ
---> น๊อตยึดเเท่นเครื่อง S ...
---> สวิซกุญเเจเเท้ 4 เเก๊ก ดอกเเท้ ด้วยฮิ้ววว
---> ยางปิดบังโซ่ SSSSSSSSSSSS
---> ใส่ของข้ามรุ่นโชว์เก๋า มือยกจอดมาร์ค 1 ลูกบิดกระเป๋า S-10
---> ตัวสกรีนท้ายเบาะ กับตะเเกรงหลังใส่สัมภาระ
---> ฝาไฟท้ายก็ปั๊ม s เหนื่อยดูจนตาลาย...--"
---> โชว์สติ๊กเกอร์ร้านน้าต้น ไม่ได้โชว์อะหลั่ยหรอก555+ ( น๊อตยึดบังโคลนก็ไม่ใส่น๊อต S วู้ ไม่เเจ่มเลย )
---> ตะเเกรงท้ายเต็มๆ
---> ทับทิมเเป้นไฟท้ายหลัง stanley ก็เอามาโชว์ เฮ้อ ขี้เห่อจิงๆ
--->SPECIAL THANKS : น้องหน่อยกับพี่เอเจ้าของรถ mark-2 คันงามที่ให้รูปมาลงเพื่อเป็นเเนวทางกับเพื่อนๆที่ชื ่นชอบในรถรุ่นนี้ เเละขอบคุณช่างต้น รามอินทรา 39 ที่ทำสี ทำเครื่อง ไล่ไฟ เเละประกอบรถคันนี้ให้ออกมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เป็น อย่างมาก เจอกันบนถนนก็ทักทายกันได้นะ...
Bookmarks