จูนไห้หนาจูนไห้บางปรับเข้าออกไง
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 13 จากทั้งหมด 13

ชื่อกระทู้: จูนไห้หนาจูนไห้บางปรับเข้าออกไง

  1. #1
    Member gbg199's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    -ไม่มี
    ข้อความ
    140
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน จูนไห้หนาจูนไห้บางปรับเข้าออกไง



    ไห้หนาคลายเข้าหรือออกครับสงสัย

  2. #2
    Senior Member Mr.ไวไว's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    อยากมีเหมือนกันน๊ะ
    ข้อความ
    1,188
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    จูนหนาจูนบางคือการเปลี่ยนขนาดนมหนูของรถคับ ไอ้...คลายเข้าๆออกๆ แปลว่าซนแล้ว .......การหมุนน๊อตบนคาร์บิวมันเกี่ยวกับรอบเดินเบาข องรถ อย่าไปยุ่งกับมัน

    อย่าซนคับ

    My Bike running on LPG

  3. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : Mr.ไวไว สำหรับกระทู้นี้ :

    phayap (21-02-2014)

  4. #3
    Member Tawporn's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    ข้อความ
    124
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    สปริ้น วี ใส่นมหนูเบอร์ไรดีครับ อยากขี่แบบประหยัดๆๆ แล้วเปลี่ยนนมหนูแล้วต้องจูนอะไรใหม่รึป่าวครับ
    ถีบไม่ติด ดังแต่ท่อ ล้อจะหลุด เบรกไม่หยุด เครื่องจะดับขับไม่ไหว น้ำมันหยดอดสูน่าน้อยใจ ช่างปะไร ยังไงก้อรถ... กู

  5. #4
    สาวก VESPA & LAM's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Crave Scooter Club
    ข้อความ
    3,636
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ gbg199 อ่านข้อความ
    ไห้หนาคลายเข้าหรือออกครับสงสัย
    ลองไปดูที่คาบูนะครับ มองจากด้านท้ายรถ จะมีรูกลมๆตรงถาดรองคาบูปกติจะมียางสีดำอุดไว้ครับ เปิดยางออก
    จะมีสกูร ที่ใช้ไขควงปากแบนไข หมุนเข้า(ตามเข็มนาฬิกา) ปิดอากาศ หมุนออก(ทวนเข็มนาฬิกา)เปิดอากาศ
    สรุปคือถ้าต้องการน้ำมันหนาๆก็หมุนเข้า น้ำมันบางๆก็หมุนออก ไม่เกี่ยวกะนมหนูเลย
    แต่ถ้าน้ำมมันลงมากเกินไปก็ลดเบอร์นมหนูเอาครับ ถ้าลงไม่พอก็เพิ่มเบอร์ครับ ไปล่ะโชคดีครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สาวก VESPA & LAM : 14-05-2009 เมื่อ 21:31


  6. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : สาวก VESPA & LAM สำหรับกระทู้นี้ :

    phayap (21-02-2014)

  7. #5
    Member gbg199's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    -ไม่มี
    ข้อความ
    140
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สาวก VESPA & LAM อ่านข้อความ
    ลองไปดูที่คาบูนะครับ มองจากด้านท้ายรถ จะมีรูกลมๆตรงถาดรองคาบูปกติจะมียางสีดำอุดไว้ครับ เปิดยางออก
    จะมีสกูร ที่ใช้ไขควงปากแบนไข หมุนเข้า(ตามเข็มนาฬิกา) ปิดอากาศ หมุนออก(ทวนเข็มนาฬิกา)เปิดอากาศ
    สรุปคือถ้าต้องการน้ำมันหนาๆก็หมุนเข้า น้ำมันบางๆก็หมุนออก ไม่เกี่ยวกะนมหนูเลย
    แต่ถ้าน้ำมมันลงมากเกินไปก็ลดเบอร์นมหนูเอาครับ ถ้าลงไม่พอก็เพิ่มเบอร์ครับ ไปล่ะโชคดีครับ
    หากลงไม่พอให้ปรับหนา(หมุนเข้า)ใช่ไหมครับกรณีจูนแล้ วตอนเดินเบามีควันออกสีคล้ำๆแสดงว่าหนาไปต้องหมุนออก ใช่ไหมครับขอบคุณครับ

  8. #6
    Member vespa_inlove's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    สถานที่
    VESPA ConTouR พิดโลก CluB.
    ข้อความ
    132
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ต้องไล่นมหนูเอาครับผม ไอ้ตัวที่จูนตรงท้ายคาบูมานเปนตัวจูนอากาศครับผม ถ้าเราหมุนเข้าอากาศจาเข้าน้อย ถ้าคลายออกอากาศจาเข้ามากขึ้น ซึ่งมานไม่ดีกับรถเราคับ ปกติตัวจูนอากาศจาปรับไว้ที่ ครึ่งรอบ ถึง1รอบครับ
    แล้วก้อไล่นมหนูเอาดีที่สุดเพราะถ้าจูนมากกว่านั้น อากาศจาบอดเลยคับ

    ......ถ้าช่างที่เขาเล่นรถจิงๆจารู้คับ ทำกันทีไล่กันทีละเบอร์ แต่ถ้าเปรถเดิมๆจาไล่ง่ายหน่อยคับ

  9. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : vespa_inlove สำหรับกระทู้นี้ :

    phayap (21-02-2014)

  10. #7
    Junior Member SEX PISTOLS's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    ลัทธิเพ้อฝัน อย่างเป็นทางการ
    ข้อความ
    91
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน ผมใช้วิธีนี้คับ

    การจูนอากาศมันต้องฟังเสียงรถนะคับที่ผมรู้มา (ถามช่าง)

    การจูนนะคับ Start ทิ้งไว้ แล้วปรับ ตัวที่ใช้ตั้ง สโล ให้มันแก่

    เสียงรถจะดังขึ้นนะคับ จากนั้นปรับตัวจูนอากาศ

    โดยเริ่มจากหมุนเข้า จนเกือบสุด เสียงรถจะเบาลง จนเกือบๆดับ ให้บิดคนเร็งเลี้ยงไว้ก่อน

    จากนั้นเริ่มค่อยๆ คลายตัวจูนอากาศออกมา(นับจำนวนรอบไว้ด้วยก็ดี) เสียงเครื่องยนต์จะเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ

    คลายจนเสียงเครื่องยนต์ ดังคงที่ แล้วหยุด (ของผมมันอยู่ที่ 3 รอบครึ่งคับ)

    จุดนั้นแหละคับเหมาะกับรถเรามากที่สุด

    แต่ต้องลองขับซักพักก่อนนะคับ แล้วกลับมา ตรวจดูหัวเทียน

    ฟังเสียงให้ดีๆนะคับ แต่ทางที่ดีไปหาช่างดีกว่าคับ แล้วถามวิธีเค้ามาด้วย



    ปล. ผิดถูกประการใดต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย รอผู้รู้มาตอบต่อ ts23
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย SEX PISTOLS : 15-05-2009 เมื่อ 15:31
    มัน เป็น เรื่อง ของ สติ ปัญญา

  11. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : SEX PISTOLS สำหรับกระทู้นี้ :

    phayap (21-02-2014)

  12. #8
    Member gbg199's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    -ไม่มี
    ข้อความ
    140
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน


  13. #9
    สาวก VESPA & LAM's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Crave Scooter Club
    ข้อความ
    3,636
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespa_inlove อ่านข้อความ
    ต้องไล่นมหนูเอาครับผม ไอ้ตัวที่จูนตรงท้ายคาบูมานเปนตัวจูนอากาศครับผม ถ้าเราหมุนเข้าอากาศจาเข้าน้อย ถ้าคลายออกอากาศจาเข้ามากขึ้น ซึ่งมานไม่ดีกับรถเราคับ ปกติตัวจูนอากาศจาปรับไว้ที่ ครึ่งรอบ ถึง1รอบครับ
    แล้วก้อไล่นมหนูเอาดีที่สุดเพราะถ้าจูนมากกว่านั้น อากาศจาบอดเลยคับ

    ......ถ้าช่างที่เขาเล่นรถจิงๆจารู้คับ ทำกันทีไล่กันทีละเบอร์ แต่ถ้าเปรถเดิมๆจาไล่ง่ายหน่อยคับ
    ผมอยากให้กลับไปดูคำถามใหม่นะครับว่าถามว่าอะไร
    แล้วเรื่องไล่นมหนูส่วนใหญ่จะไล่ตอนทำเครื่องให้แรงม ากขึ้นครับ เครื่องเดิมไล่ทำไมไม่มีประโยนช์ถ้าเป็นนมหนูเดิมๆไม ่เคบเปลี่ยนมาก่อน
    แล้วตอนจูนอากาศผมทำรถเฉพาะเวสป้า มาไม่ต่ำกว่า50คันแล้วไม่เคยปรับใว้ที่1รอบครึ่งเลยซ ักคัน ไม่มีมาตราฐานไหนบอกให้ตั้งแบบนั้นต้องอาศัยความชำนา นเวลาตั้งโดยฟังเสียงรอบเครื่องเวลาตั้งครับ
    ปล.ผมไม่ใช่ช่างซ่อมเวสป้าหรือซ่อมแลม แต่ผมแค่ทำให้น้องๆที่รู้จักเท่านั้น
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สาวก VESPA & LAM : 18-05-2009 เมื่อ 20:48


  14. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : สาวก VESPA & LAM สำหรับกระทู้นี้ :

    phayap (21-02-2014)

  15. #10
    สาวก VESPA & LAM's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Crave Scooter Club
    ข้อความ
    3,636
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ SEX PISTOLS อ่านข้อความ
    การจูนอากาศมันต้องฟังเสียงรถนะคับที่ผมรู้มา (ถามช่าง)

    การจูนนะคับ Start ทิ้งไว้ แล้วปรับ ตัวที่ใช้ตั้ง สโล ให้มันแก่

    เสียงรถจะดังขึ้นนะคับ จากนั้นปรับตัวจูนอากาศ

    โดยเริ่มจากหมุนเข้า จนเกือบสุด เสียงรถจะเบาลง จนเกือบๆดับ ให้บิดคนเร็งเลี้ยงไว้ก่อน

    จากนั้นเริ่มค่อยๆ คลายตัวจูนอากาศออกมา(นับจำนวนรอบไว้ด้วยก็ดี) เสียงเครื่องยนต์จะเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ

    คลายจนเสียงเครื่องยนต์ ดังคงที่ แล้วหยุด (ของผมมันอยู่ที่ 3 รอบครึ่งคับ)

    จุดนั้นแหละคับเหมาะกับรถเรามากที่สุด

    แต่ต้องลองขับซักพักก่อนนะคับ แล้วกลับมา ตรวจดูหัวเทียน

    ฟังเสียงให้ดีๆนะคับ แต่ทางที่ดีไปหาช่างดีกว่าคับ แล้วถามวิธีเค้ามาด้วย



    ปล. ผิดถูกประการใดต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย รอผู้รู้มาตอบต่อ ts23
    ถูกต้องตามนั้นครับผม


  16. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : สาวก VESPA & LAM สำหรับกระทู้นี้ :

    phayap (21-02-2014)

  17. #11
    สาวก VESPA & LAM's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Crave Scooter Club
    ข้อความ
    3,636
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ gbg199 อ่านข้อความ
    หากลงไม่พอให้ปรับหนา(หมุนเข้า)ใช่ไหมครับกรณีจูนแล้ วตอนเดินเบามีควันออกสีคล้ำๆแสดงว่าหนาไปต้องหมุนออก ใช่ไหมครับขอบคุณครับ
    ลองจูนตามที่ คุณ sex pistols บอกเลยครับ แล้วลองดูสีหัวเทียน แล้วก็ถ้าหัวเทียนไม่บอดบ่อยๆก็ไม่เป็นไรครับ
    ควันดำเวลาเดินเบา ไม่ระบบไฟ ก็คาบูเสียครับ โชคดีนะครับ


  18. #12
    puyzaaaaa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    สถานที่
    อิสระ
    ข้อความ
    1,650
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    สงสัยเรื่อง นี้ พอ ดี โห่ๆ ขอบคุณ ทุก ท่าน ครับ
    วงการนี้ไม่มีคำว่า ตกรุ่น ! ! !
    เรายังต้องอยู่กับมันไปอีกนาน

    GL_Limited edition & PX200FL & MIO

    0875259498 ปุ่ย 055-389224
    นายชนะชน อ่อนอ้าย
    156 หมู่ 1 ต.นครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก 65120
    เลขบัญชี 6300102653 ธนาคาร กรุงไทย
    แอดมาคุย กันนะครับ ไม่มากเรื่อง จริงใจ !!!

  19. #13

    มาตรฐาน


    ทำให้บาง หมุน ทวนเข็ม รอบครึ่ง
    ทำให้หนา หมุน ทวนเข็ม 5 รอบขึ้นไป

    เช็คกับหัวเทียนใหม่ ดูสีถ้าออกน้ำตาลแล้วล่ะก้อ
    นั่นล่ะครับ เสถียรแล้ว... โชคดี

  20. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : junsawang สำหรับกระทู้นี้ :

    phayap (21-02-2014)

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •