เปิดตำนาน Yamaha สายพันธุ์ SR 400/500 - หน้า 2
                                
หน้าที่ 2 จากทั้งหมด 7 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 16 ถึง 30 จากทั้งหมด 93

ชื่อกระทู้: เปิดตำนาน Yamaha สายพันธุ์ SR 400/500

  1. #16
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน



    - ปี1998
    ครบรอบ 20 ปีของSR ในปีนี้YAMAHA จึงได้ผลิตรุ่น 20th ANNIVERSARY ทั้งรุ่น 400 และ 500 โดยได้ทำสีสรรลวดลายและโลโก้เหมือนกับปีเกิดคือปี 1978 แต่ต่างกับปี 78 ตรงที่อุปกรณ์จะเป็นของรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นดรัมเบรค หน้าคาร์บูเรเทอร์ถังไมล์


    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 03-01-2007 เมื่อ 22:14
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  2. #17
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    - ปี1999
    ปีนี้ยังผลิตทั้งรุ่น 400 และ 500 ปรับเปลี่ยนแค่สีสันกับลวดลายนิดหน่อยแต่ลายฝาข้างขอ งรุ่น 500 สวยได้ใจผมจริงๆ





    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 03-01-2007 เมื่อ 21:22
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  3. #18
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    - ปี2000
    ปีนี้เป็นปีสุดท้ายของSR 500 ซึ่งระบบเบรกหน้าเป็นแบบดรัมเบรคหลังจากปีนี้ไปไม่ผล ิตรุ่น 500 แล้วจนถึงปัจจุบันและก็เป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้ระบบเบร กหน้าเป็นดรัมเบรคหลังจากใช้มาเป็นเวลาถึง 15 ปีติดต่อกัน (เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 1985)

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 03-01-2007 เมื่อ 22:12
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  4. #19
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    - ปี2001
    เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างสำหรับรถตระกูลSR เริ่มที่ฝาถังน้ำมันเปลี่ยนเป็นแบบกลมหมุนเกลียวเปิด ออกได้เลย (รุ่นเก่าเป็นแบบไขกุญแจแล้วเปิดขึ้นหมุนออกไม่ได้) เลขเครื่องยนต์เปลี่ยนเป็นรหัสใหม่H313E xxxxxx ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้มีตัวกรองไอเสียด้วยคาร์บูเรเท อร์แบบผ้าปั๊มแต่ปีกผีเสื้อย้ายมาอยู่ด้านขวาระบบเบร กหน้าเป็นแบบดิสค์เบรคโดยจานเบรกจะอยู่ด้านขวาตามสโล แกนคือSR with Disc. และอย่างที่เกริ่นไว้แล้วคือตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปผล ิตเฉพาะรุ่น 400 เท่านั้น


    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 03-01-2007 เมื่อ 22:12
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  5. #20
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    - ปี2002
    ปีนี้ตามแคตตาล็อคจะเห็นว่าลูกสูบเคลือบเทฟล่อนบริเว ณหัวลูกสูบและถ้าเป็นรถรุ่นที่เป็นถังสีบรอนซ์เครื่อ งยนต์จะเป็นสีดำตัวนี้น่าจะเป็นความพิเศษของปีนี้ครั บ


    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 03-01-2007 เมื่อ 22:06
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  6. #21
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    - ปี2003
    ฉลองครบรอบอีกแล้วครับ 25ปีแล้วปีนี้มีทั้งรุ่นธรรมดาและSPECIAL EDITION มาดูกันว่ามีอะไรพิเศษบ้าง
    มาเริ่มที่รุ่นธรรมดากันก่อนเริ่มที่กุญแจฝังไมโครชิ ปครับสังเกตุที่หน้าจอของไมล์วัดความเร็วครับจะมีไฟร ูปเครื่องยนต์และรูปกุญแจเพิ่มขึ้นมาจากรุ่นก่อนตัวน ี้มีข้อห้ามอย่างนึงคือห้ามเอากุญแจสองดอกมาอยู่ติดก ันเวลาที่เสียบกุญแจครับระบบมันจะรวนสตาร์ทเครื่องไม ่ได้และอย่าให้มันหายเด็ดขาดครับปีนี้เป็นคาร์บูเรเท อร์ไฟฟ้าเชื่อมต่อกับกล่องควบคุมตัดรอบที่ 8,000 รอบเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดกับเครื่องยนต์
    ต่อไปมาดูรุ่นSPECIAL EDITION กันอุปกรณ์พื้นฐานเหมือนรุ่นธรรมดาเลยครับมีเพิ่มที่ สีสันลวดลายตามรูปเลยครับเบาะสีน้ำตาลแบบเล่นโทนสีอ่ อนแก่และตีฟูกลายขวางโลโก้ฝากระเป๋าข้างระบุชัดเจนคร ับว่าเป็นรุ่นSPECIAL EDITION เหมือนกับที่แฮนด์ตรงกลางเช่นกันระบุไว้ให้เห็นเด่นช ัดแผงคอสีดำคาลิปเปอร์เบรกสีดำและสปริงหลังดำแผ่นกัน หินบริเวณใต้เครื่องชุบโครเมี่ยมครับ




    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 03-01-2007 เมื่อ 22:11
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  7. #22
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    - ปี2004
    จุดเด่นของปีนี้ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือออกรุ่นสีขาวค รับ(เฟรมดำ) เป็นปีแรกที่มีสีขาวออกจากโรงงานนับตั้งแต่กำเนิดมาน อกนั้นเหมือนรุ่นปีที่แล้วครับ


    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 03-01-2007 เมื่อ 22:18
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  8. #23
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    - ปี2005
    ปีนี้ออกมา 2 รุ่นอีกแล้วครับรุ่นธรรมดาและ SPECIAL EDITION (ครั้งที่4) เรามาเริ่มกันที่
    รุ่นธรรมดาก่อนเด่นชัดที่สุดก้อเป็นตัวถังน้ำมันสีแด งตัดลายขาวสีเฟรมเป็นสีบรอนซ์ครับเป็นครั้งแรกอีกเช่ นกันที่ทำเฟรมสีบรอนซ์
    รุ่น SPECIAL EDITION ฉลองYAMAHA มีอายุครบ 50 ปี 50th ANNIVERSARY ทำสีสันลวดลายย้อนกลับไปเมื่อปีเกิดอีกครั้ง (1978) ไมล์เป็นแบบหน้าดำและคาลิปเปอร์เบรกสีดำตามการคาดเดา ผมคิดว่ารุ่นนี้น่าจะใช้ลูกสูบของรุ่น 500 ด้วยครับ (ไม่มั่นใจเนื่องจากแปลภาษาญี่ปุ่นไม่ได้)




    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 03-01-2007 เมื่อ 22:23
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  9. #24
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    - ปี2006
    ปีปัจจุบันออกรุ่น BLACK SPECIAL เป็นรุ่น LIMITED EDITION ปีนี้มีดีที่สีดำครับมาดูกันครับว่ามีอะไรบ้างสีสันล วดลายเน้นสีดำตัดเทาโลโก้ถังน้ำมันเป็นตัวอักษรYAMAH A แบบสติกเกอร์เรียบเช่นเดียวกับฝาข้างใช้SR 400 แบบสติกเกอร์เรียบเช่นกัน
    แฮนด์ , ตุ๊กตาแฮนด์ , แผงคอบน , ไมล์ , โช้คอัพหน้า , คาลิปเปอร์เบรก , วงล้ออลูมิเนียมหน้าหลัง , ดุมล้อหน้าหลังและเครื่องยนต์ล้วนเป็นสีดำตามคอนเซปต ์ครับ
    ส่วนรุ่นธรรมดาก้อยังมีผลิตอยู่แต่ผมยังไม่สามารถหาแ คตตาล็อกได้



    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 03-01-2007 เมื่อ 22:36
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  10. #25
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ส่วนปี2007นี้เราลองมาดูกันต่อไปครับว่าสายพันธ์นี้ ยังจะมีอะไรที่ออกมายั่วน้ำลายเราได้อีก

    ( การทำเปิดตำนานฯนี้ผมขอให้เครดิตกับหนังสือที่ผมได้ห าข้อมูลมาดังนี้ครับ YAMAHA SR SPECIAL หนังสือของไทยแลนด์คลาสสิค,นักเลงมอเตอร์ไซค์ ส่วนภาพเหล่านี้ได้มาจาก http://www.yamaha-motor.jp/mc/lineup...afe/index.html
    ข้อมูลที่นำเสนอผิดพลาดประการใดก้อต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ แต่ถ้าท่านใดมีข้อมูลอยากเสนอแนะผมยินดีอย่างยิ่งครั บมาโพสต่อกันได้เลยครับ)
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  11. #26
    "เรารักในหลวง" My Lam.'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    "แก็งค์ห้ามดื้อ"
    ข้อความ
    621
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ผมเคยติดตามอ่านผลงานของพี่PAPAYAตามเวปdbigbikeมาแล ้วครับ
    ขอบคุณมากๆครับ........พี่สุดยอดจริงๆ
    บางครั้งคนเราก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง...... "ห้ามดื้อ"
    http://www.lovemylifeclub.is.in.th /

  12. #27
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ My Lam. อ่านข้อความ
    ผมเคยติดตามอ่านผลงานของพี่PAPAYAตามเวปdbigbikeมาแล ้วครับ
    ขอบคุณมากๆครับ........พี่สุดยอดจริงๆ
    ขอบคุณครับ ยังมีอีกหลายเรื่องครับที่อยากทำ ลองติดตามกันต่อไปนะครับ
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  13. #28
    Senior Member parman1955's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Parman , PX CLUB
    ข้อความ
    913
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เจ๋งดีครับ...สารดีๆสำหรับผู้ที่มีใจรักและอยากที่จะ ศึกษารถประเภทนี้ครับ
    /\2 ParmaN NeveR DiE/\2

    กลับสู่จุดเริ่มต้น


    "คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล"

  14. #29
    <แต้ว>'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Club4MiNi,MiniBike Society,Crazy Three Wheelers
    ข้อความ
    276
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ลายถังตามปีคับ ว่าตามนั้น เครติดเวป ยามาฮ่าคับเสียดายมันมีแค่นี้เองคับพี่ๆ













    รูป รูป    
    ธนาคารไทยพานิชย์ 3204485212 นายเทพประสิทธิ์ ไม่ซาผล โทร 083-7581126

  15. #30
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน


    แจ่มเลยแต้ว ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเอามาลงอีกนะ อยากได้รายละเอียดเยอะๆครับ
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

หน้าที่ 2 จากทั้งหมด 7 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. คำตอบ: 0
    ข้อความล่าสุด: 22-06-2009, 10:12
  2. คำตอบ: 6
    ข้อความล่าสุด: 09-06-2009, 14:16
  3. คำตอบ: 0
    ข้อความล่าสุด: 08-06-2009, 10:37

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •