อยากรู้เกี่ยวกับการตั้งเกียร์ vespa ครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 5 จากทั้งหมด 5

ชื่อกระทู้: อยากรู้เกี่ยวกับการตั้งเกียร์ vespa ครับ

  1. #1
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ข้อความ
    430
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน อยากรู้เกี่ยวกับการตั้งเกียร์ vespa ครับ



    อยากรุ้วิธีการตั้งเกียเวสป้า ว่าตั้งยังไง แล้วเกียไหนเป็นเกีย 1 อ่ะครับ
    ในรูปนี้ อันไหนเกีย 1 หรอครับ แล้วต้องยังไงหรอครับ รบกวนผุ้รู้บอกหน่อยครับ

    Name:  10508486_386866641460895_235573215_n.jpg
Views: 5294
Size:  21.8 KB

  2. #2
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ khirin102 อ่านข้อความ
    อยากรุ้วิธีการตั้งเกียเวสป้า ว่าตั้งยังไง แล้วเกียไหนเป็นเกีย 1 อ่ะครับ
    ในรูปนี้ อันไหนเกีย 1 หรอครับ แล้วต้องยังไงหรอครับ รบกวนผุ้รู้บอกหน่อยครับ
    ขอตอบแบบผู้ไม่ค่อยรู้ครับผม(ถ้าจำไม่ผิด)

    ซ้ายสุดล๊อคแรก จะเป็นเกียร์ 1
    ถัดมาทางขวา เกียร์ว่าง แล้วก็ไล่ไปเรื่อยๆจนถึงเกียร์ 4 ครับผม

    ตั้งเกียร์

    ถ้าตอนนี้ตรงกระปุกเกียร์อยู่ที่ เกียร์ 1
    เราก็ดึงสายเกียร์(มีสองสาย ซ้ายและขวา)
    สายด้านซ้าย เพื่อดึงเปลี่ยนขึ้นเกียร์ สูง
    สายด้านขวา เพื่อดึงลงเกียร์ต่ำ

    เอามือถึงสายจนกว่า ตรงตำแหน่งมือเกียร์(ที่เราเอามือบีบครัช เข้าเกียร์เวลาขี่) ไปอยู่ที่ตำแหน่งเกียร์ 1

    พอได้ตำแหน่งแล้วก็เอาน๊อตล๊อคสายมาขันไว้ โดยดึงให้ตึงมือ ทั้งสายขวาและซ้าย

    พอล๊อคสายทั้งสองเสร็จแล้ว ให้เพิ่มความตึงของสาย
    โดยการขันน๊อตที่หัวกระปุกเกียร์(อยู่หน้ากระปุก ตรงที่สายเกียร์เข้ากระปุกเกียร์)
    ขันห่าง ทำให้สายตึง

    วิธีเช็คว่าตึงดีรึยัง
    ให้จับที่มือเกียร์ หมุนขึ้น, ลง ดูครับ ว่าระยะฟรีเยอะหรือไม่
    ถ้าเยอะก็ตั้งสายใต้ตึงขึ้นอีกครับผม

    ประมาณนี้แหละครับผม

    ผิดอย่างไรขออภัยล่วงหน้าครับผม

  3. #3
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ข้อความ
    430
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespalia อ่านข้อความ
    ขอตอบแบบผู้ไม่ค่อยรู้ครับผม(ถ้าจำไม่ผิด)

    ซ้ายสุดล๊อคแรก จะเป็นเกียร์ 1
    ถัดมาทางขวา เกียร์ว่าง แล้วก็ไล่ไปเรื่อยๆจนถึงเกียร์ 4 ครับผม

    ตั้งเกียร์

    ถ้าตอนนี้ตรงกระปุกเกียร์อยู่ที่ เกียร์ 1
    เราก็ดึงสายเกียร์(มีสองสาย ซ้ายและขวา)
    สายด้านซ้าย เพื่อดึงเปลี่ยนขึ้นเกียร์ สูง
    สายด้านขวา เพื่อดึงลงเกียร์ต่ำ

    เอามือถึงสายจนกว่า ตรงตำแหน่งมือเกียร์(ที่เราเอามือบีบครัช เข้าเกียร์เวลาขี่) ไปอยู่ที่ตำแหน่งเกียร์ 1

    พอได้ตำแหน่งแล้วก็เอาน๊อตล๊อคสายมาขันไว้ โดยดึงให้ตึงมือ ทั้งสายขวาและซ้าย

    พอล๊อคสายทั้งสองเสร็จแล้ว ให้เพิ่มความตึงของสาย
    โดยการขันน๊อตที่หัวกระปุกเกียร์(อยู่หน้ากระปุก ตรงที่สายเกียร์เข้ากระปุกเกียร์)
    ขันห่าง ทำให้สายตึง

    วิธีเช็คว่าตึงดีรึยัง
    ให้จับที่มือเกียร์ หมุนขึ้น, ลง ดูครับ ว่าระยะฟรีเยอะหรือไม่
    ถ้าเยอะก็ตั้งสายใต้ตึงขึ้นอีกครับผม

    ประมาณนี้แหละครับผม

    ผิดอย่างไรขออภัยล่วงหน้าครับผม
    ขอบคุณมากครับผม :)

  4. #4

    มาตรฐาน

    ผมเพิ่งเกิดปัญหากับกระปุกเกียร์ตะกี๊นิเอง ตั้งแทบตาย ปัญหาที่ผมพบคือ
    1.ตั้งเสร็จขันน๊อตยึดเสร็จลองหมุนมือเกียดู ปรากฎว่า ฝืดดดด มากกกก แทบจะเข้าเกียร์ไม่ได้ -----> ผมคิดว่าสายเกียร์น่าจะตึงเกินไป ---
    2.ตำแหน่งเกียร์ไม่ตรง -------> ผมคิดว่าตอนตั้งสายมีการตึงสายไม่เท่ากันและไม่ได้จั ดตำแหน่งไว้(มัวแต่หมุนน๊อตจนลืมดูตำแหน่งมาร์คบนมือ เกียร์)
    3.ผมคิดว่าสายเกียร์ของผมมันเริ่มฉีกออกจากกันขาดออก ประมาณ 3 - 4 เส้น อยากจะรู้ว่าสายเกียร์ปรกติใช้งานหนักหรือไม่ เพราะกลัวมันขาดกลางทางครับ


    ปล. ทั้งหมดนี้เป็นการตอบโดยใช้ความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้อิงตำราเล่มใดๆทั้งสิ้น และขอคำแนะนำด้วยครับ

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ witthawad01 อ่านข้อความ
    ผมเพิ่งเกิดปัญหากับกระปุกเกียร์ตะกี๊นิเอง ตั้งแทบตาย ปัญหาที่ผมพบคือ
    1.ตั้งเสร็จขันน๊อตยึดเสร็จลองหมุนมือเกียดู ปรากฎว่า ฝืดดดด มากกกก แทบจะเข้าเกียร์ไม่ได้ -----> ผมคิดว่าสายเกียร์น่าจะตึงเกินไป ---
    2.ตำแหน่งเกียร์ไม่ตรง -------> ผมคิดว่าตอนตั้งสายมีการตึงสายไม่เท่ากันและไม่ได้จั ดตำแหน่งไว้(มัวแต่หมุนน๊อตจนลืมดูตำแหน่งมาร์คบนมือ เกียร์)
    3.ผมคิดว่าสายเกียร์ของผมมันเริ่มฉีกออกจากกันขาดออก ประมาณ 3 - 4 เส้น อยากจะรู้ว่าสายเกียร์ปรกติใช้งานหนักหรือไม่ เพราะกลัวมันขาดกลางทางครับ


    ปล. ทั้งหมดนี้เป็นการตอบโดยใช้ความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้อิงตำราเล่มใดๆทั้งสิ้น และขอคำแนะนำด้วยครับ
    1. ลองสตาร์ท ติดเครื่องเดินเบา แล้ว บีบครัชจนสุด ค้างไว้ตลอดนะครับ แล้วก็ลองเปลี่ยนเกียร์ไปที่ตำแหน่งต่างๆดูครับผม
    ว่าการเปลี่ยนเกียร์มันได้ความรู้สึกอย่างไรครับผม

    ณ จุดนี้ ลางเนื้อ ชอบลางยา ครับผม บางคนชอบตึงๆ บางคนชอบพอดีๆครับ

    ถ้ามันเปลี่ยนเกียร์แล้วติดขัด ลองตั้งสายครัช ช่วยด้วยก็ดีครับผม

    2. ปรับตำแหน่งเกียร์(ที่มือเกียร์) ก็ปลดสายที่กระปุกออกครับผม
    แล้วก็ดึงๆ ทั้งสองสาย และเล็งตำแหน่งที่มือเกียร์ จนกว่าจะได้ตำแหน่งที่ถูกใจครับผม

    มันจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกครับผม
    เราค่อยมาตั้งตรงกระปุกเพิ่มเติมเอาครับ

    3. สายเกียร์(สายใน) ถ้าท่านมีเวลา และเพื่อความสบายใจ เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ
    เส้นละ 15-50 บาท แล้วแต่คุณภาพครับผม

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. คำตอบ: 7
    ข้อความล่าสุด: 27-01-2013, 11:31
  2. [ ขาย ] vespa 50 cc vespa 1964 vespa baco
    By Furraemon in forum Scooter - Vespa - Lambretta - Scomadi
    คำตอบ: 17
    ข้อความล่าสุด: 15-02-2012, 01:01

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •