รบกวนเรื่องรีเลย์สตาร์ทหน่อย ขอผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณล่วงหน้า
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: รบกวนเรื่องรีเลย์สตาร์ทหน่อย ขอผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณล่วงหน้า

  1. #1

    มาตรฐาน รบกวนเรื่องรีเลย์สตาร์ทหน่อย ขอผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณล่วงหน้า



    พอดีรีเลย์ติดรถตัวเก่าญี่ปุ่นเสีย เลยใช้ของซูซูกิ rc 110 แทน แต่มันมีสายไฟ 2 เส้น(เหลืองแดง กับ เขียวแดง)
    ตัวเก่าญี่ปุนมันจะมีเส้นเดียว(เหลืองเขียว) เลยต่อของตัวใหม่เส้นเหลืองแดงเสียบแทนสายเดิมไปหาสต าร์ทมือ
    แล้วอีกเส้นที่เหลือ(เขียวแดง) ช่างปลอกสายแล้วเอาไปต่อน๊อตโคลงรถ ต่อถูกหรือเปล่า
    สังเกตูดูไฟแบตจะหมดไวมาก ชาร์ตแบตเต็มกดสตาร์ทมือได้ แต่พอทิ้งไว้ไม่นานแบตจะอ่อนลง เป็นเพราะต่อสายเขียวแดงลงโครงหรือเปล่า
    ถ้าเราตัดสายเขียวแดงทิ้งเลยได้ใหม เพราะเหมือนจะเป็นไฟไปหาสวิทช์คลัช (ที่เวลาเข้าเกียร์ไว้ ต้องบีบคลัชถึงสตาร์ทได้) ใช่หรือเปล่า
    ตอนนี้ยังไม่กล้าลอง ขอผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณจ้า
    มีรูปมาด้วย
    Name:  P1050818.JPG
Views: 6510
Size:  136.0 KBก่อนตัดสาย

    Name:  P1050821.jpg
Views: 3036
Size:  46.2 KBหลังตัดสายไฟแล้วใช้เส้นเหลืองแดงเสียบแทนสายเดิมไปห าสตาร์ทมือ
    แล้วเส้นเขียวแดงที่เหลือเราจะตัดทิ้งเลยได้หรือเปล่ า เพราะต่อลงโครงเหมือนไฟจะหมดไว
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kmn111 : 25-02-2013 เมื่อ 20:34

  2. #2

    มาตรฐาน

    รอข้อมูลจ้า

  3. #3

    มาตรฐาน

    รอแล้วรอ

  4. #4
    NeoGeo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    club k
    ข้อความ
    594
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ตอบแบบไม่แน่ใจนะ

    ผมว่าไม่น่าเกี่ยวนะ แต่ถ้าไม่สบายใจลองถอดสายสีเขียวออก แล้วลองดูไฟแบต ถ้าดีขึ้นขี่ไม่มีปัญหาก็ไม่ได้ต้องต่อมัน
    สวิทครัช ผมไม่เคยได้ยินนะว่าk125 มีสวิทครัช(รถรุ่นใหม่ๆผมก็ไม่เคยได้ยินนะ) ส่วนที่บอกว่าเข้าเกียร์กำครัชแล้วสตาท์ ถ้าสตาท์เท้าไม่มีทางสตาท์ได้ครับ มันจะวืดๆ แต่สตาท์มือยังทำได้ ซึ่งมันก็เป็นปกติของk125 ทุกรุ่นนะ
    Classic is my Dad

  5. #5

    มาตรฐาน

    ขอบคุณจ้า จะลองดู

  6. #6
    Senior Member Pit_ooh's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2011
    ข้อความ
    330
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    สายไฟ2เส้นต่อค่อมกับสวิตสตาทร์มือครับลองดูครับ

  7. #7
    Senior Member ManAeng's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    สถานที่
    CLUB K
    ข้อความ
    332
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    คิดว่าช่างไม่น่าต่อผิดนะ
    ดูจากที่เล่ามา จากแหล่งจ่ายไฟเข้าที่สวิตซ์ วนกลับมาที่รีเลย์แล้วลงกราวด์ เรื่องแบตหมดต้องดูสาเหตุอื่น
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ManAeng : 10-03-2013 เมื่อ 11:07

  8. #8
    Junior Member DearClub-K595's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2012
    สถานที่
    Club-K classic social
    ข้อความ
    58
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ManAeng อ่านข้อความ
    คิดว่าช่างไม่น่าต่อผิดนะ
    ดูจากที่เล่ามา จากแหล่งจ่ายไฟเข้าที่สวิตซ์ วนกลับมาที่รีเลย์แล้วลงกราวด์ เรื่องแบตหมดต้องดูสาเหตุอื่น
    โอ้ว !! วิศวกรไฟฟ้ามาเองเลย น้าแมนคัทเอ้าท์อยู่กับผมนะไม่ได้เปลี่ยนเด้อ !!!
    จะไกล้ ไกล ไม่สำคัญ เท่ามีเพื่อนร่วมทางช่วยยันเราไปถึงจุดหมายด้วยกัน
    นี่แหล่ะที่เรียกว่า การเดินทาง

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •