สำหรับคนที่เล่นรถรุ้นนี้นะคับ ที่มีปัญหาเรื่องระบบไฟชาท หรือซ่อมมาแล้ว เรามาตรวจสอบกันว่ามันใช้ได้หรือป่าว เพื่อป้องกันปัญหาอาการขับขี่ไปแล้วเครื่องดับ ขันตอนมีดังนี้คับ
1.เปิดฝาครอบข้างขวา(ฝาครอบแบตง่ะ)
2.ทำการติดเครื่องรถของท่าน แล้วเร่งเครื่องรถของท่านไปอยู่ระหว่าง5000รอบ/นาที ให้รอบคงที่
3.ทำการถอดขั่วแบตตรี่ขั่ว + ออก ในขณะที่ติดแล้วเร่งเครื่องไว้นะครับ
4.ถ้าเครื่องยังสามารถติดได้โดยที่ไม่ดับ แล้วยังบิดหรือเร่งเครื่องได้ แสดงว่าระบบไฟชาทใช้ได้คับ
ข้อสังเกต
-รถระบบไฟชาทที่ดีมากๆ ไม่ต้องใช้แบตตรี่ก็สามารถสตาทติดคับ
-ใช้แบตตรี่ช่วยสตาท แล้วเอาขั่ว+ ออกแล้วยังติดเร่งได้ ถือว่าไฟชาทดีในระดับหนึ่งคับ
-ใช้แบตตรี่ช่วยสตาท แล้วเอาขั่ว+ ออก แล้วรถดับ เหอๆ รถของคุนระบบไฟชาทเสียคับ เนื่องมาจาก
แผ่นชาท ฟิลคอยล์
ปล. ปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟรุ่นนี้ยังมีอีกมาคับ ผมมีการตรวจฟิลคอยล์แบบง่ายๆอีกว่าใช้ได้หรือไม่
มีการเลือกใช้แผ่นชาท การเช็คไฟรั่ว สาเหตุทำให้แบตเก็บไฟไม่อยู่ มีความรูเกี่ยบวกับการแปลงCDI.หุหุ
Bookmarks