เกิดอะไรขึ้นกับวงการ fiat 1100
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 5 จากทั้งหมด 5

ชื่อกระทู้: เกิดอะไรขึ้นกับวงการ fiat 1100

  1. #1

    มาตรฐาน เกิดอะไรขึ้นกับวงการ fiat 1100



    ผมเองก็เป็นเพียงคนนึงครับที่ชื่นชอบเเละหลงใหลในรถ fiat ซึ่งผมเองก็พึ่งเข้ามาเล่นได้ไม่นานครับและกำลังบูรณ ะ Fiat 1100d อยู่ แต่เรื่องราวที่ผมจะนำมาเล่าต่อไปนี้นั้นเป็นเรื่องท ี่ผมอยากจะระบายให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่รักในรถ Fiat เหมือนกันกับผมได้รู้และให้คำชี้แนะหรือความเห็นด้วย ครับในสิ่งที่ผมได้เจอมา เรื่องราวมีอยู่ว่ามีคนมาเสนอขายซากรถ Fiat 1100d (No-Book) คันนี้ให้ผมซึ่งผมจะนำมายำเป็นอะไหล่เพื่อมาปั้นรถผม ให้เสร็จสมบูรณ์ตามที่ตั้งใจไว้ ในราคาที่ 12000 บาท แล้วก็ดำเนินการไปดูรถและตกลงซื้อขายกันครับเค้าบอกว ่า จ่ายแล้วลากได้เลย ผมก็ทำตามข้อตกลงทุกอย่างครับ โอนเงินให้เสร็จ แต่พอจะไปลากในวันต่อมากลับโทรมาบอกครับว่าผิดพลาดเจ ้าของไม่ขายแล้ว !!! แล้วที่ผมนัดรถไซไลท์ไว้ นัดช่างที่อู่ไว้ เตรียมเวลาไว้เพื่องานนี้ก็เสียไปหมด และผมถามเเล้วว่าต้องมีสัญญาซื้อขายอะไรไหม เค้าบอกไม่ต้องเดี๋ยวเค้ารับผิดชอบเอง ขอเบอร์จะไปคุยกับเจ้าของรถก็ไม่ให้บอกว่าเดี๋ยวคุยห ลายคนเเล้วจะงงผมก็โอเคครับได้ครับพี่ ซึ่งทีเเรกเค้าบอกว่าสามารถมีเวลาตัดสินใจได้ถึงสิ้น เดือน แต่พอผมไปดูรถเเล้วผมบอกว่าเอาเลยดันมากำหนดวันว่าต้ องจ่ายเงินภายในวันนี้นะ ถามหน่อยครับล้อยังไม่เคลื่อนใครจะกล้าจ่ายเงินครับ ผมก็ไม่เป็นไหร่ก็บอกเค้าไปว่างั้นผมขอจ่ายวันเสาร์ช ่วงเย็น แล้ววันอาทิตย์ช่วงเช้าผมจะไปลาก เค้าก็บอกโอเคไม่มีปัญหาใดๆ แต่พอโอนตังค์ไปอย่างครบถ้วน12000ตามวันเวลาที่คุยไว ้อีกชั่วโมงกว่าๆโทรกลับมาบอกว่าเจ้าของไม่ขายแล้ว แต่ยังดีครับที่ยังมีสปรีริตในการรับผิดชอบที่โอนเงิ นคืนให้ผม แต่สำหรับผมเเล้วในการซื้อขายนั้นผมจ่ายเงินไปแล้ว และเตรียมข้นย้ายแล้ว แล้วมาปฏิเสธหลังที่ผมจ่ายเงินไปแล้วมีอย่างนี้ด้วยเ หรอครับ หรือว่าอาจจะมีใครให้มากกว่าอันนี้ผมก็ไม่รู้ได้หรอก ครับ บางทีรถคันที่ว่าอาจจะไม่ได้มีเอาไว้ขับแต่มีเอาไว้ป ั่นก็ได้ครับหรือเพื่อนๆว่าอย่างไรครับ เงินทองผมไม่ได้ติดใจอะไรเพราะผมได้คืน แต่ในเรื่องของความรู้สึกที่ผมเสียไปหล่ะครับใครจะนำ มาคืน หวังเพียงเเต่อยากจะเจอเพื่อนร่วมทางและมิตรภาพของผู ้ที่มีความรักในรถ Fiat จริงๆเท่านั้นครับ จริงใจและตรงไปตรงมา ที่ผมกล่าวไปทั้งหมดก็หวังเพียงเพื่อให้เป็นบทเรียนแ ละอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่กำลังจะปั้นรถเก่าหรือรักในรถ เก่าอย่าง Fiat 1100d เพื่อเป็นความรู้ก่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆต่อไป ฟังดูแล้วอาจจะดูเหมือนผมเป็นเด็กนิสัยเสียที่นำเรื่ องมาป่าวร้อง แต่ผมก็เป็นเด็กนิสัยเสียที่ไม่เคยผิดคำพูดใครครับ สำหรับผมเเล้วเงินทองหาเมื่อไหร่ก็ได้ครับ แต่มิตรภาพและความจริงใจจากเพื่อนมนุษย์ต่างหากหล่ะค รับที่ผมใฝ่หา... ขอบคุณทุกๆท่านครับที่รับฟังครับ : )













    รูป รูป      

  2. #2

    มาตรฐาน

    มันเป็นเรื่องจริงในวงการ ฃื้อ-ขาย รถ(พวกนายหน้ากะชี้้เป้า)ชอบทำให้เพื่อนหลายๆคนเสียเ งินเสียเวลา แล้วก็ไม่ได้ช่วยรับผิดชอบ แต่ชี้เป้าดีๆก็มีนะ คนขายดีๆก็มีนะ เผอิญวันนี้ผมไปชื้อfiat 850 เครื่องเดิมมา น้องคนขายพูดดี คุยกันรู้เรื่อง happyดีทั้งสองฝ่าย บัส 0818854591

  3. #3

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับพี่บัส ผมก็เพิ่งเข้ามาเล่นอ่ะครับเลยไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรม ากมาย เข้ามาก็เจอความเน่าก่อนเลยครับเลยอยากจะตีแผ่ให้เพื ่อนๆพี่ๆน้องๆได้รู้กัน ทั้งนี้ผมเพียงแต่อยากจะบูรณะรถผมให้เสร็จก็เท่านั้น เองครับไม่ได้จะนำอะไหล่ไปแยกขายหรือไปขายต่อใครใดๆท ั้งสิ้น แล้วทำเสียกันเป็นทอดๆน้องๆที่รออะไหล่ที่เหลือจากที ่ผมไม่ได้ใช้ก็เซ็งกันไปเพราะสั่งชั่งถอดรอไว้แล้ว อย่างที่บอกไว้ข้างต้นแหล่ะครับว่าแล้วความรู้สึกที่ เสียไปใครจะเป็นคนนำมาคืน แต่ผมก็ยังเชื่อนะครับว่ายังมีชาว Fiat และผู้ที่มีหัวใจรักในรถเก่าช่วยเหลือและให้กำลังใจอ ยู่ไม่มากก็น้อยครับ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับพี่บัส : ) ปล. 850 อยากไปเจอตัวจริงจังเลยครับ : )

  4. #4
    Senior Member tongbm's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    2,128
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    850 ลำปางใช่ปะ...เร็วกว่าผมนิดเดียว...

  5. #5
    Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    เมืองพระรถ
    ข้อความ
    172
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    รถผมจอดอยู่ที่อู่มีนายหน้ามาเห็นก็ถ่ายรูปมาลงเว็ปข าย ตั่งราคาเองเสร็จสับ ยังดีที่ผมเจอเร็ว ไม่งั้นคงมีคนสนใจจ่ายเงินแล้วลากกลับเอง ก็เสร็จโจรเลยที่นี้ ระวังหน่อยครับถ้าจะซื้อรถไม่มีเอกสาร มันหงุดหงิด ปวดหัว แล้วก็ไม่สบายใจด้ว
    สิ่งที่แกชอบมันจึงถูกและใช่
    สิ่งที่แกไม่ชอบมันจึงไม่ใช่และผิด
    ไอ้มนุษย์ชนิดนี้..ไปตายซะเถิด...ไปลงนรกซะเถิด

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •