ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ จากเดิมไม่มีความรู้เกี่ยวกับรถแนวนี้เลย พอได้ติดตามข้อมูลอยู่เรื่อยๆ จึงได้รู้ซึ้งถึงความมีเสน่ห์ของรถแนวนี้เข้าอย่างจั ง
รักจะเล่นรถแนวนี้ อย่าลืมเรื่องไซค์รถนะครับมันสำคัญมากถ้าเลือกผิดไซค ์มันจะมีผลอย่างมากกับการปั่นของเรา ท่อตั้ง ท่อนอน ความยาวหลักอาน ความยาวสเต็ม (คอ) ความยาวของขาปั่น (ขาจาน) ประเภทของแฮนด์ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้มันมีผลกับร่างกายเราทั้งนั้น ถ้าซื้อรถใหม่ก็สบายใจได้เพราะตามร้านใหญ่ ๆ เดี๋ยวนี้เขาวัดไซค์ให้ฟรี แต่ ถ้าเล่นรถเก่าอย่างพวกเราหละจะทำอย่างไง
มันเยี่ยมจริงๆ ชุดเกียร์ campagnolo นิ่มมากกกก
ขอบคุรครับพี่ที่แวะมาเยี่ยมชม อิอิ
รถแบบนี้เหมาะกับการเข้าสังคมครับ
ต้องมีอย่างน้อย2-3คน มันจะเกิดความมันส์ แล้วจะหลงมากกว่าเดิมอิอิ
ขอบคุณครับพี่บอยมากครับที่แนะนำ เดี๋ยวผมของศึกษาอะไหล่แต่ละชิ้นก่อนครับ
ค่อยศึกษาเทคนิคการปั่นอีกที เดี๋ยวจะเอามาแบ่งพี่ๆ น้องๆ ที่ติดตามอ่านลำดับต่อไปครับ
เผื่อว่ามีกีฬาในค่ายทหาร จะได้ลงสมัคร 555555
หลังจากที่หลงไหล Campagnolo ฝากให้พี่ไพบูลย์ครับ คันนี้ผ่านครับ ผมดูแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไหล่สวยมากครับ
VINTAGE FRENCH PEUGEOT ROAD BIKE
SUPER COMPETITION (CX 10)
APPROX 79-80
HAND MADE / HAND BRASED IN FRANCE
ORIGINAL PAINT, VERY GOOD CONDITION
COMPLETE CAMPAGNOLO GRAN SPORT
EXECPT A STRONGLIGHT HEADSET
PEDALS : CAMPAGNOLO GRAN SPORT
BOTTOM BRACKET : CAMPAGNOLO GRAN SPORT
CRANKSET (INCLUDE DUST CAPS): CAMPAGNOLO GRAN SPORT
BRAKE SET (WITHOUT HOODS) : CAMPAGNOLO GRAN SPORT WITH ORIGINAL
GOOD CONDITION CAMPAGNOLO BRAKE PAD
DERAILLEURS : CAMPAGNOLO GRAN SPORT
WHEELSET : CAMPAGNOLO GRAN SPORT HUBS ON AMBROSIO
TUBULAR RIMS INCLUDE NEW VITTORIA TUBS
SEAT POST : CAMPAGNOLO GRAN SPORT 26,4
SHIFTERS : CAMPAGNOLO RECORD
TOE CLIPS AND STRAPS : CHRISTOPHE
STEM / HANDLEBAR : 3TTT
SADDLE (LEATHER) : SOFATTI
EVERYTHING IS ORIGINAL
MINOR SCRATCHES ON THE FRAME AS YOU CAN SEE ON PICTURES
FRAME : PEUGEOT SUPER COMPETITION CX 10,
SEAT TUBE : 53 CM
CENTER TUBE : 53 CM
REAR SPACING : 126 MM
FRONT SPACING : 110MM
MADE IN FRANCE
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย new_hudson : 05-04-2011 เมื่อ 12:09
วันนี้อยู่ว่างๆ ไม่ได้เที่ยวสงกรานต์ที่ไหน เลยขอเสพสักนิดเพื่อความเพลิดเพลิน หาไรอ่านไปเรื่อยเปลื่อย
เจอข้อความที่น่าสนใจเลย คัดลอกมาแบ่งปันให้พี่น้องคนรักจักรยานมาอ่านกัน ไม่ว่าจะโบราณ หรือขาแรงก็น่าจะใช้หลักการไม่ต่างกันมากครับ รถแต่ละคัน ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน
แต่ตอนนี้ ผมหันมาชอบ (ความเร็ว) มาดูกันครับ ว่าเค้ามีการปั่นเพื่ออะไรบ้าง
1. ปั่นจักรยานเพื่อเดินทางไปทำงาน หมายถึง คุณใช้จักรยานเป็นพาหนะหลักของคุณในการเดินทางไปที่ต ่างๆ ไปทำงานในเมือง หรือต่างจังหวัด ข้อนี้ สิ่งที่ต้องตอบโจทย์แรก คือ 1.ระยะทางเท่าไร 2.ต้องใช้เวลาเท่าไร 3.จักรยานประเภทไหนถึงจะเหมาะ
การฝึกฝน คุณคงไม่ต้องไปฝึกอะไรมาก เมื่อคุณปั่นเป็นประจำนั่นคือการฝึกของคุณอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการร่นระยะเวลาลง ก็ปั่นให้มันเร็วขึ้นเท่านั้นเอง
2. ปั่นเพื่อสุขภาพ หมายถึงคุณต้องการลดน้ำหนัก หรือเพื่อใช้กีฬานี้พัฒนาร่างกายให้มีสุขภาพแข็งแรง แทนที่จะเป็นการออกกำลังกายชนิดอื่น
การฝึกฝน คุณควรจะปั่นจักรยานให้สม่ำเสมอ ไม่ต้องคิดจะไปชนะใคร แค่ชนะใจตัวเองให้ได้ ว่าต้องออกปั่นอย่างน้อย อาทิตย์ละ 3 วัน วันละ ไม่ต่ำกว่า 30 นาที – 1 ชั่วโมง แต่ไม่ควรหักโหมเกินไป กรณีที่คุณมีอายุมาก หรือมีโรคประจำตัว ก็ควรจะปรึกษาแพทย์ด้วยนะครับ
3. ปั่นเพื่อออกทริป ท่องเที่ยว สันทนาการ หมายถึงคุณต้องการใช้จักรยานเป็นพาหนะ เป็นกีฬาออกกำลังกาย เริ่มจริงจังมากขึ้น
การ ฝึกฝน ควรจะเริ่มมองหากลุ่มเพื่อน ที่ปั่นด้วยกันระแวกใกล้ๆที่พัก เพื่อทำให้การปั่นมาประสิทธิภาพ มีการเปรียบเทียบ มีการแข่งขันเล็กๆภายในกันมากขึ้น ใช้เวลาอย่างมีค่า ในการออกทริปต่างๆกับกลุ่มเพื่อนในวันหยุด ครั้งละ 3-4 ชั่วโมงก็เข้าทีครับ มาถึงระดับนี้เพื่อเป็นการไม่ให้น้อยหน้าเพื่อนๆในกล ุ่ม เราก็จะหาเวลาปั่นซ้อมกันเองมากขึ้น วันละ 1-2 ชั่วโมง ควรจะมีวันให้ร่างกายได้พักผ่อนบ้าง อาทิตย์ละ 2-3 วัน
4. ปั่นเพื่อจะเป็น “ขาแรง” เมื่อเข้ากลุ่มมาแล้ว เริ่มมีการแข่งขัน หรืออยากออกทริปปั่นกับกลุ่มอื่นๆ ก็มีอารมณ์อยากจะไปวัดแรงกับกลุ่มอื่นที่ไม่รู้จักบ้ าง ขั้นนี้ก็แสดงว่าคุณต้องใส่ใจกับการฝึกซ้อมมากขึ้นแล ้วล่ะครับ ยกตัวอย่างออกทริปปั่น 100 กิโล พอผ่านพ้นไป 60-70 กิโล เราโดนทิ้งห่างจากกลุ่มนำเป็นชั่วโมง ไม่มีกำลังใจจะปั่นต่อ อยากขึ้นรถแล้ว 555 ทำไมเราถึงปั่นตามพวกข้างหน้าไม่ทันนะ?
การฝึกฝน ในขั้นนี้จะไม่ใช่การออกปั่นจักรยานแบบ 3 ข้อด้านบนแล้ว คุณต้องเปลี่ยนเป็นคำว่า “ซ้อมปั่นจักรยาน” ให้ตามเป้าหมายที่ว่าคุณสามารถ ออกทริปใหญ่แล้วปั่นไปกับกลุ่มนำได้ หรือไม่โดนทิ้งขาดจนเกินไป อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีมาเสริมนอกจากไมล์วัดระยะทางแ ล้ว ก็ควรจะมี ไมล์วัดรอบขา Cadance ไมล์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ Hart rate Monitor เพื่อนำมาประยุกต์ในการซ้อมให้มีประสิทธิภาพและ ตรวจสอบความก้าวหน้าของคุณได้
เวลาที่ใช้ในการฝึกซ้อม ไม่ต่ำกว่า 4 วัน/1สัปดาห์ เวลาอย่างน้อย 1 ชม.ตามตารางที่จัดแตกต่างกันออกไป วันไหนมีเวลามาก เช่นเสาร์ หรืออาทิตย์ ควรจะให้เวลากับการซ้อม 3-4 ชั่วโมง ระยะทาง 80-100 กิโล สำหรับในวันธรรมดา คนที่ไม่สามารถออกจากบ้านหลังเลิกทำงานได้ ก็ควรมี เทรนเนอร์ หรือลุกกลิ้งไว้ฝึกซ้อม อย่างต่ำวันละ 40 นาทีครับ
ที่มา คลิกครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย new_hudson : 16-04-2011 เมื่อ 09:45
เจอราเลห์คันนึงแนวนี้แหละเขาบอกขายอยู่แต่ลืมถ่ายรู ปมามัวแต่ตะลึงอยู่...จนผมเริ่มเบี่ยงเบนทาง....แล้ว หละรักษ์...วันหลังจะถ่ายมาลง
เพิ่งได้มาคับ...ไม่ทราบเชื้อชาติ
บ้างว่าฝรั่งเศส บ้างว่าไทย บ้างว่าอังกฤษ
ผมได้มาไม่แพง size ได้พอดี เลยอยากได้ข้อมูลกับการแต่งคับ
อยากทำ singlespeed ขอความรู้ด้วยคับ
ก็อง 081-0392319 โทในเวลา 7.00-22.00 นอกนั้นพักผ่อนครับ
ลูกค้าท่านใดมีอาการแบบนี้
ต่อรองหน้าบอร์ด ให้แฟนโทมาอ้อน เกรียน+ต่อราคาไร้เหตุผล
กลัวผมโกง ยิงให้โทกลับ *222มาให้ออกค่าโทให้
ถ้าคุณเป็นกรณีข้างบนไม่ต้องโทมานะคับ...ขอร้อง
ของถูกและดีไม่มีในโลก ต้องถูกและดีแบบมีเหตุผล
ที่อยู่ นิรวิทธ์ ร่มโพธิ์ 128 ม.1 ต.ดอนกํา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท 17140
ธ.กสิกรไทยสาขาสรรคบุรี ออมทรัพย์ 186-225-1284
[email protected]
http://www.facebook.com/?ref=logo
อยากทราบข้อมูลไว้ประดับความรู้คับ
ก็อง 081-0392319 โทในเวลา 7.00-22.00 นอกนั้นพักผ่อนครับ
ลูกค้าท่านใดมีอาการแบบนี้
ต่อรองหน้าบอร์ด ให้แฟนโทมาอ้อน เกรียน+ต่อราคาไร้เหตุผล
กลัวผมโกง ยิงให้โทกลับ *222มาให้ออกค่าโทให้
ถ้าคุณเป็นกรณีข้างบนไม่ต้องโทมานะคับ...ขอร้อง
ของถูกและดีไม่มีในโลก ต้องถูกและดีแบบมีเหตุผล
ที่อยู่ นิรวิทธ์ ร่มโพธิ์ 128 ม.1 ต.ดอนกํา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท 17140
ธ.กสิกรไทยสาขาสรรคบุรี ออมทรัพย์ 186-225-1284
[email protected]
http://www.facebook.com/?ref=logo
ลุงเขาบอกขายอยู่13000เบาะไรท์ จานเกีย์ของสเตอร์มี่แต่อื่นๆดูไม่เป็นแต่ในความคิดผ มมันน่าจะเป็นของเมกาแล้ว
Bookmarks