คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ) - หน้า 121
                                
หน้าที่ 121 จากทั้งหมด 143 หน้า แรกแรก ... 21 71 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1,801 ถึง 1,815 จากทั้งหมด 2134

ชื่อกระทู้: คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ)

  1. #1801
    ln-106's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    Angthong City & Taklom Family
    ข้อความ
    2,678
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ PaPaYa อ่านข้อความ
    ลองเช็คดูที่คอหรีดนะครับว่ามีรอยปริรอยแตกรึป่าว ฟังอาการน่าจะคอหรีดรั่วนะ ถ้ารั่วก็หาเปลี่ยนเลยครับ
    ผมเคยเป็น เคสคลาสสิค สายแวกคัม หลุดก้มีส่วนครับ

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com

  2. #1802

    มาตรฐาน

    [B]คอหรีด นี่หมายถึงคอคาบู หรือเปล่าครับ ของผมอาการคล้ายกันแต่มีรอยยางรัดคาบูเปื่อยนิด ๆ

    ขอถามอีกข้อ อาจปัญญาอ่อนหน่อยครับ นำมันเครื่อง โมตุล ใส่ sr ซื้อที่ไหนราคา ลิตรเท่าไรครับ แถวหลักสี่หรือ สะพานควาย มีร้านไหนครับ ผมหาซื้อไม่ได้[/B ขอบคุณครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย หมวด : 20-07-2010 เมื่อ 14:12
    ......................

  3. #1803

    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    187
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน รบกวนถามหน่อยครับ +++

    SR500 ใช้สเตอร์ 16/44 โซ่ 520
    ถ้าอยากเปลี่ยนมาใช้กับชุด โซ่+สเตอร์่ 428 ยกชุด
    จะทำให้กำลังเครื่องตกไหมครับ แบบไหนไหลปลายดีกว่ากันครับ

    อีกเรื่องครับ อยากเปลี่ยนมาใช้หัวเทียน NGK Iridium ..ใส่กับ SR500 มันต้องใช้เบอร์ 7 หรือป่าวครับ (4055 - BPR7EIX)
    -** ถ้าจะขึ้นสู่ยอดเขา ก็ให้ถามคนที่กำลังลงมา อิอิ ฝากด้วยนะครับ ..Thank you !%

  4. #1804
    ln-106's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    Angthong City & Taklom Family
    ข้อความ
    2,678
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ SUN*SR500 อ่านข้อความ
    SR500 ใช้สเตอร์ 16/44 โซ่ 520
    ถ้าอยากเปลี่ยนมาใช้กับชุด โซ่+สเตอร์่ 428 ยกชุด
    จะทำให้กำลังเครื่องตกไหมครับ แบบไหนไหลปลายดีกว่ากันครับ

    อีกเรื่องครับ อยากเปลี่ยนมาใช้หัวเทียน NGK Iridium ..ใส่กับ SR500 มันต้องใช้เบอร์ 7 หรือป่าวครับ (4055 - BPR7EIX)
    -** ถ้าจะขึ้นสู่ยอดเขา ก็ให้ถามคนที่กำลังลงมา อิอิ ฝากด้วยนะครับ ..Thank you !%
    ตอบเรื่อง สเตอร์น่ะ มันแล้วแต่เราจะทดครับ ลองดูเอาหลังตั้ง หาร ด้วยหน้า แล้วเลือกเอาครับ

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com

  5. #1805

    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    187
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ln-106 อ่านข้อความ
    ตอบเรื่อง สเตอร์น่ะ มันแล้วแต่เราจะทดครับ ลองดูเอาหลังตั้ง หาร ด้วยหน้า แล้วเลือกเอาครับ
    -**เยี่ยมยอดมากครับ ขอบคุณจากใจ sr สงขลา**-

  6. #1806
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    46
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากครับ พวกพี่ๆ

    ถ้าทิ้งเบอร์ไว้ซักคนจะดีมากเลยครับผม

    อิอิ

  7. #1807
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เจมส์หารกันแล้วค่าที่ได้ออกมามันบอกอะไรล่ะ อยากรู้ๆ แต่ที่รู้คือค่ายิ่งเยอะจะทำให้แรงบิดเยอะขึ้นใช่ม่ะ แบบว่าต้นจัดปลายตัน แล้วตารางที่เอามาลงเนี่ยอันนึงเป็นของเบอร์428ส่วนอ ีกอันเป็น520ช่ายป่าว แล้วเบอร์อื่นมีอีกไม๊
    เพิ่มเติมให้สำหรับสเปคเดิมของ500ปีใหม่โซ่428จะใช้ห น้า 19ฟัน หลัง 55ฟัน
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ln-106 อ่านข้อความ
    ตอบเรื่อง สเตอร์น่ะ มันแล้วแต่เราจะทดครับ ลองดูเอาหลังตั้ง หาร ด้วยหน้า แล้วเลือกเอาครับ
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  8. #1808
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ใช่แล้วครับ คอยางที่ต่อระหว่างคาร์บูกับฝาสูบนั่นแหละครับ ส่วนโมตุลตอนนี้ไม่มีข้อมูลเหมือนกัน ว่าแต่จำกัดเฉพาะยี่ห้อนี้เลยเหรอครับ ผมว่ายี่ห้อไหนก็ได้เอาเป็นกึ่งสังเคราะห์สเปค 10w-40 ก้โอเคแล้วนะครับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หมวด อ่านข้อความ
    [B]คอหรีด นี่หมายถึงคอคาบู หรือเปล่าครับ ของผมอาการคล้ายกันแต่มีรอยยางรัดคาบูเปื่อยนิด ๆ

    ขอถามอีกข้อ อาจปัญญาอ่อนหน่อยครับ นำมันเครื่อง โมตุล ใส่ sr ซื้อที่ไหนราคา ลิตรเท่าไรครับ แถวหลักสี่หรือ สะพานควาย มีร้านไหนครับ ผมหาซื้อไม่ได้[/B ขอบคุณครับ
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  9. #1809
    Senior Member niches's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    ไม่มี
    ข้อความ
    326
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    สวัดดีพี่ๆกลุ่มตากลมคับ ผมขับsrเหมือนกัน ยังเปนมือใหม่คับ พอดีรถมีปัญหารบกวมถามพวกพี่ๆ3 ข้อครับ
    1 รถผมมีอาการรอบไม่นิ่งอะครับ คือพอสตารดใหม่ๆรอบก็ปกติคับ แล้วมันก็จะค่อยๆลดลง แล้วรอบเครื่องก็จะเดินไม่ค่อยเปนจังหวะอะครับ อันนี้จาเปนเพราะเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ หรือปัญหาอื่น แล้วมีวิธีแก้ปัญหายังไงครับ

    2 คือ คารบู<เดิม> ของผมมันมีน้ำมันซึมออกมาอะครับ รอบๆคารบู กลิ่นเปนน้ำมันเบนซินอะคับ เปนเพราะอะไรอะคับ
    คือซื้อรถมาแรกๆไม่เปนนะครับ แต่พอให้ล้างคารบูไปรอบนึง มีปัญหาเลยคับ เปนเพราะ set คารบูไม่ดีหรือเปล่าครับ

    3 รถของผมเวลาอัดเต็มๆ ช่วงเกียร3-4 มันมีอาการสะดุดนิดนึงอะครับ เปนเพราะ อะไรหรอคับ รบกวนพวกพี่ๆช่วยแนะนำด้วยคับ

    ขอบคุณพวกพี่ๆกลุ่มตากลมมากครับ

  10. #1810
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ขอถามก่อนนิดนึงครับ ว่าตอนนี้เติมน้ำมันอะไรอยู่ครับ แล้วคาร์บูที่ใช้เป็นรุ่นไหนครับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ niches อ่านข้อความ
    สวัดดีพี่ๆกลุ่มตากลมคับ ผมขับsrเหมือนกัน ยังเปนมือใหม่คับ พอดีรถมีปัญหารบกวมถามพวกพี่ๆ3 ข้อครับ
    1 รถผมมีอาการรอบไม่นิ่งอะครับ คือพอสตารดใหม่ๆรอบก็ปกติคับ แล้วมันก็จะค่อยๆลดลง แล้วรอบเครื่องก็จะเดินไม่ค่อยเปนจังหวะอะครับ อันนี้จาเปนเพราะเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ หรือปัญหาอื่น แล้วมีวิธีแก้ปัญหายังไงครับ

    2 คือ คารบู<เดิม> ของผมมันมีน้ำมันซึมออกมาอะครับ รอบๆคารบู กลิ่นเปนน้ำมันเบนซินอะคับ เปนเพราะอะไรอะคับ
    คือซื้อรถมาแรกๆไม่เปนนะครับ แต่พอให้ล้างคารบูไปรอบนึง มีปัญหาเลยคับ เปนเพราะ set คารบูไม่ดีหรือเปล่าครับ

    3 รถของผมเวลาอัดเต็มๆ ช่วงเกียร3-4 มันมีอาการสะดุดนิดนึงอะครับ เปนเพราะ อะไรหรอคับ รบกวนพวกพี่ๆช่วยแนะนำด้วยคับ

    ขอบคุณพวกพี่ๆกลุ่มตากลมมากครับ
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  11. #1811

    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    187
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ PaPaYa อ่านข้อความ
    เจมส์หารกันแล้วค่าที่ได้ออกมามันบอกอะไรล่ะ อยากรู้ๆ แต่ที่รู้คือค่ายิ่งเยอะจะทำให้แรงบิดเยอะขึ้นใช่ม่ะ แบบว่าต้นจัดปลายตัน แล้วตารางที่เอามาลงเนี่ยอันนึงเป็นของเบอร์428ส่วนอ ีกอันเป็น520ช่ายป่าว แล้วเบอร์อื่นมีอีกไม๊
    เพิ่มเติมให้สำหรับสเปคเดิมของ500ปีใหม่โซ่428จะใช้ห น้า 19ฟัน หลัง 55ฟัน
    -*ใช้แล้วคับ กะจะถอยจากร้านพี่อ๋องอยู่พอดีครับ 19/55 ตามสเป็กแต่อยากได้ข้อมูลเพิ่มนิดหน่อย
    ส่วนการหารที่ออกมา มันคือระยะทางที่ล้อหมุนใน 1 รอบของสเตอร์ หน้า+หลัง หรือป่าวครับ !?
    ถ้าเป็นอย่างที่คิด ก็ถือเป็นข้อมูลในการตัดสิืนใจที่ดีครับ ..ขอบคุณทุกคำตอบครับ...@^_^@

  12. #1812
    Member awaygod's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    EveryWhere
    ข้อความ
    107
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    รบกวนพี่ๆหน่อยครับ

    คือว่า ไมล์ผมมันมีปัญหาน่ะครับ ตอนทำความเร็ว0-80เข็มมันก็วิ่งขึ้นไปธรรมดานิ่มๆเลย
    พอความเร็วมากกว่านั้นขึ้นไปเข็มมันส่ายดิ๊กๆๆๆๆๆแกว ่งมากเลยครับขี่ความเร็วเกิน120 เข็มมันแกว่งขึ้นไปถึง200เลย
    ไม่ทราบว่าปัญหานี้เกิดจากรถ จากสายไมล์ หรือว่าจากไมล์ผมกันแน่ครับ งงมากเลย
    Ride to Live
    Live to Ride

  13. #1813
    ln-106's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    Angthong City & Taklom Family
    ข้อความ
    2,678
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ SUN*SR500 อ่านข้อความ
    -*ใช้แล้วคับ กะจะถอยจากร้านพี่อ๋องอยู่พอดีครับ 19/55 ตามสเป็กแต่อยากได้ข้อมูลเพิ่มนิดหน่อย
    ส่วนการหารที่ออกมา มันคือระยะทางที่ล้อหมุนใน 1 รอบของสเตอร์ หน้า+หลัง หรือป่าวครับ !?
    ถ้าเป็นอย่างที่คิด ก็ถือเป็นข้อมูลในการตัดสิืนใจที่ดีครับ ..ขอบคุณทุกคำตอบครับ...@^_^@
    มันเป็นอัตราส่วน หน้า : หลัง มันก็คือ หน้าหารด้วยหลังครับ มันหมายความว่า หน้าหมุน 1 รอบ หลังหมุนไปกี่รอบครับ ไว้เทีียบเอา แต่ถ้าทำแบบนี้ค่าตัวเลขมันน้อยดูยาก

    **เราไม่ได้สนใจว่าใครหมุนกี่รอบ แต่สนใจที่อัตราทดที่มันเข้าใกล้กันมากขึ้น รถก็จะวิ่งได้ความเร็วมากขึ้น

    ถ้าเอา หลัง : หน้า ตัวเลขเยอะดี ดูง่ายครับ
    - ค่าที่ออกมา ตัวเลขน้อยๆ จะไหลปลายได้ดีขึ้น เพราะถ้าอัตราส่วนน้อยลง สเตอร์หลังยิ่งหมุนตามสเตอร์หน้าได้ใกล้กันมากขึ้น
    - ถ้าเลขยิ่งเยอะ แรงบิดกับต้นจะมา ยกหน้าง่ายขึ้นครับ จะเห็นได้ในพวกรถวิบาก

    ถ้า งง ยกตัวอย่างเช่น เทียบไปว่ามันวิ่งอัตราทดเท่ากัที่ 1:1 หน้า 1 รอบ หลัง กี่รอบประมาณนี้
    แต่มันก็มีหลายปัจจัยน่ะ ที่ทำให้รถวิ่งเท่ารอบเครื่องไม่ได้ ข้อนี้น่าจะเข้าใจกันดี ถ้าทดสเตอร์มากเกินไป เกินกำลังเครื่อง จะเกิดอาการแรงตก เช่น ลากเกัยร์ 4 มายาวๆ พอตบห้า ไม่มีแรงประมาณนี้

    เจมส์หารกันแล้วค่าที่ได้ออกมามันบอกอะไรล่ะ อยากรู้ๆ แต่ที่รู้คือค่ายิ่งเยอะจะทำให้แรงบิดเยอะขึ้นใช่ม่ะ แบบว่าต้นจัดปลายตัน แล้วตารางที่เอามาลงเนี่ยอันนึงเป็นของเบอร์428ส่วนอ ีกอันเป็น520ช่ายป่าว แล้วเบอร์อื่นมีอีกไม๊
    เพิ่มเติมให้สำหรับสเปคเดิมของ500ปีใหม่โซ่428จะใช้ห น้า 19ฟัน หลัง 55ฟัน
    อัตราส่วนผมอธิบายตามด้านบนครับพี่ปัน
    ส่วนเรื่องเบอร์โซ่ กับการวิ่งของรถมันไม่เกี่ยวกันครับ แต่ก็ไม่ใช้ซะทั่งหมด ที่โซ่มันต้องข้อห่างเบอร์ใหญ่ เพราะโซ่เล็กมันทำสเตอร์ฟันน้อยๆไม่ได้ครับ เค้าเลยต้องไปหาวัสดุลดน้ำหนักของพวกนี้นั้นเอง เช่น สเตอร์มีเนียม

    อย่างเช่น สเตอร์เบอร์ 428 ฟันถี่ๆ ถ้าจะเอามาทำเป็นสเตอร์ sr เบอร์ 30 เอาฟันมาเรียงต่อกันเป็นวงกลม จะได้วงที่เล็กมาก เอามาใส่ดุมเดิม sr ไม่ได้ เค้าเลยต้องไปขยายช่องฟัน ของสเตอร์ให้ห่าง เพื่อที่จะได้วงสเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เบอร์โซ่จึงต้องทำช่องให้ห่างตามครับ

    พยายามอธิบายให้ไม่งง ครับ ถ้า งง ขออภัยด้วย ผมแอบหัวหน้าเล่นเนตครับ 555+
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ln-106 : 21-07-2010 เมื่อ 14:49

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com

  14. #1814
    ln-106's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    Angthong City & Taklom Family
    ข้อความ
    2,678
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ awaygod อ่านข้อความ
    รบกวนพี่ๆหน่อยครับ

    คือว่า ไมล์ผมมันมีปัญหาน่ะครับ ตอนทำความเร็ว0-80เข็มมันก็วิ่งขึ้นไปธรรมดานิ่มๆเลย
    พอความเร็วมากกว่านั้นขึ้นไปเข็มมันส่ายดิ๊กๆๆๆๆๆแกว ่งมากเลยครับขี่ความเร็วเกิน120 เข็มมันแกว่งขึ้นไปถึง200เลย
    ไม่ทราบว่าปัญหานี้เกิดจากรถ จากสายไมล์ หรือว่าจากไมล์ผมกันแน่ครับ งงมากเลย
    ไมล์เล็กใช้ไหม มันเดี้ยงแล้วครับ

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com

  15. #1815
    Member awaygod's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    EveryWhere
    ข้อความ
    107
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ln-106 อ่านข้อความ
    ไมล์เล็กใช้ไหม มันเดี้ยงแล้วครับ
    อ๋อครับ ขอบคุณครับ ได้ฤกษ์เสียตังค์อีกละ t_t
    Ride to Live
    Live to Ride

หน้าที่ 121 จากทั้งหมด 143 หน้า แรกแรก ... 21 71 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •