[B]คอหรีด นี่หมายถึงคอคาบู หรือเปล่าครับ ของผมอาการคล้ายกันแต่มีรอยยางรัดคาบูเปื่อยนิด ๆ
ขอถามอีกข้อ อาจปัญญาอ่อนหน่อยครับ นำมันเครื่อง โมตุล ใส่ sr ซื้อที่ไหนราคา ลิตรเท่าไรครับ แถวหลักสี่หรือ สะพานควาย มีร้านไหนครับ ผมหาซื้อไม่ได้[/B ขอบคุณครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย หมวด : 20-07-2010 เมื่อ 14:12
......................
SR500 ใช้สเตอร์ 16/44 โซ่ 520
ถ้าอยากเปลี่ยนมาใช้กับชุด โซ่+สเตอร์่ 428 ยกชุด
จะทำให้กำลังเครื่องตกไหมครับ แบบไหนไหลปลายดีกว่ากันครับ
อีกเรื่องครับ อยากเปลี่ยนมาใช้หัวเทียน NGK Iridium ..ใส่กับ SR500 มันต้องใช้เบอร์ 7 หรือป่าวครับ (4055 - BPR7EIX)
-** ถ้าจะขึ้นสู่ยอดเขา ก็ให้ถามคนที่กำลังลงมา อิอิ ฝากด้วยนะครับ ..Thank you !%
เจมส์หารกันแล้วค่าที่ได้ออกมามันบอกอะไรล่ะ อยากรู้ๆ แต่ที่รู้คือค่ายิ่งเยอะจะทำให้แรงบิดเยอะขึ้นใช่ม่ะ แบบว่าต้นจัดปลายตัน แล้วตารางที่เอามาลงเนี่ยอันนึงเป็นของเบอร์428ส่วนอ ีกอันเป็น520ช่ายป่าว แล้วเบอร์อื่นมีอีกไม๊
เพิ่มเติมให้สำหรับสเปคเดิมของ500ปีใหม่โซ่428จะใช้ห น้า 19ฟัน หลัง 55ฟัน
Catch the Windตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อPaPaYa
สวัดดีพี่ๆกลุ่มตากลมคับ ผมขับsrเหมือนกัน ยังเปนมือใหม่คับ พอดีรถมีปัญหารบกวมถามพวกพี่ๆ3 ข้อครับ
1 รถผมมีอาการรอบไม่นิ่งอะครับ คือพอสตารดใหม่ๆรอบก็ปกติคับ แล้วมันก็จะค่อยๆลดลง แล้วรอบเครื่องก็จะเดินไม่ค่อยเปนจังหวะอะครับ อันนี้จาเปนเพราะเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ หรือปัญหาอื่น แล้วมีวิธีแก้ปัญหายังไงครับ
2 คือ คารบู<เดิม> ของผมมันมีน้ำมันซึมออกมาอะครับ รอบๆคารบู กลิ่นเปนน้ำมันเบนซินอะคับ เปนเพราะอะไรอะคับ
คือซื้อรถมาแรกๆไม่เปนนะครับ แต่พอให้ล้างคารบูไปรอบนึง มีปัญหาเลยคับ เปนเพราะ set คารบูไม่ดีหรือเปล่าครับ
3 รถของผมเวลาอัดเต็มๆ ช่วงเกียร3-4 มันมีอาการสะดุดนิดนึงอะครับ เปนเพราะ อะไรหรอคับ รบกวนพวกพี่ๆช่วยแนะนำด้วยคับ
ขอบคุณพวกพี่ๆกลุ่มตากลมมากครับ
รบกวนพี่ๆหน่อยครับ
คือว่า ไมล์ผมมันมีปัญหาน่ะครับ ตอนทำความเร็ว0-80เข็มมันก็วิ่งขึ้นไปธรรมดานิ่มๆเลย
พอความเร็วมากกว่านั้นขึ้นไปเข็มมันส่ายดิ๊กๆๆๆๆๆแกว ่งมากเลยครับขี่ความเร็วเกิน120 เข็มมันแกว่งขึ้นไปถึง200เลย
ไม่ทราบว่าปัญหานี้เกิดจากรถ จากสายไมล์ หรือว่าจากไมล์ผมกันแน่ครับ งงมากเลย
Ride to Live
Live to Ride
มันเป็นอัตราส่วน หน้า : หลัง มันก็คือ หน้าหารด้วยหลังครับ มันหมายความว่า หน้าหมุน 1 รอบ หลังหมุนไปกี่รอบครับ ไว้เทีียบเอา แต่ถ้าทำแบบนี้ค่าตัวเลขมันน้อยดูยาก
**เราไม่ได้สนใจว่าใครหมุนกี่รอบ แต่สนใจที่อัตราทดที่มันเข้าใกล้กันมากขึ้น รถก็จะวิ่งได้ความเร็วมากขึ้น
ถ้าเอา หลัง : หน้า ตัวเลขเยอะดี ดูง่ายครับ
- ค่าที่ออกมา ตัวเลขน้อยๆ จะไหลปลายได้ดีขึ้น เพราะถ้าอัตราส่วนน้อยลง สเตอร์หลังยิ่งหมุนตามสเตอร์หน้าได้ใกล้กันมากขึ้น
- ถ้าเลขยิ่งเยอะ แรงบิดกับต้นจะมา ยกหน้าง่ายขึ้นครับ จะเห็นได้ในพวกรถวิบาก
ถ้า งง ยกตัวอย่างเช่น เทียบไปว่ามันวิ่งอัตราทดเท่ากัที่ 1:1 หน้า 1 รอบ หลัง กี่รอบประมาณนี้
แต่มันก็มีหลายปัจจัยน่ะ ที่ทำให้รถวิ่งเท่ารอบเครื่องไม่ได้ ข้อนี้น่าจะเข้าใจกันดี ถ้าทดสเตอร์มากเกินไป เกินกำลังเครื่อง จะเกิดอาการแรงตก เช่น ลากเกัยร์ 4 มายาวๆ พอตบห้า ไม่มีแรงประมาณนี้
อัตราส่วนผมอธิบายตามด้านบนครับพี่ปันเจมส์หารกันแล้วค่าที่ได้ออกมามันบอกอะไรล่ะ อยากรู้ๆ แต่ที่รู้คือค่ายิ่งเยอะจะทำให้แรงบิดเยอะขึ้นใช่ม่ะ แบบว่าต้นจัดปลายตัน แล้วตารางที่เอามาลงเนี่ยอันนึงเป็นของเบอร์428ส่วนอ ีกอันเป็น520ช่ายป่าว แล้วเบอร์อื่นมีอีกไม๊
เพิ่มเติมให้สำหรับสเปคเดิมของ500ปีใหม่โซ่428จะใช้ห น้า 19ฟัน หลัง 55ฟัน
ส่วนเรื่องเบอร์โซ่ กับการวิ่งของรถมันไม่เกี่ยวกันครับ แต่ก็ไม่ใช้ซะทั่งหมด ที่โซ่มันต้องข้อห่างเบอร์ใหญ่ เพราะโซ่เล็กมันทำสเตอร์ฟันน้อยๆไม่ได้ครับ เค้าเลยต้องไปหาวัสดุลดน้ำหนักของพวกนี้นั้นเอง เช่น สเตอร์มีเนียม
อย่างเช่น สเตอร์เบอร์ 428 ฟันถี่ๆ ถ้าจะเอามาทำเป็นสเตอร์ sr เบอร์ 30 เอาฟันมาเรียงต่อกันเป็นวงกลม จะได้วงที่เล็กมาก เอามาใส่ดุมเดิม sr ไม่ได้ เค้าเลยต้องไปขยายช่องฟัน ของสเตอร์ให้ห่าง เพื่อที่จะได้วงสเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เบอร์โซ่จึงต้องทำช่องให้ห่างตามครับ
พยายามอธิบายให้ไม่งง ครับ ถ้า งง ขออภัยด้วย ผมแอบหัวหน้าเล่นเนตครับ 555+
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ln-106 : 21-07-2010 เมื่อ 14:49
Bookmarks