ได้ ความ รู้ เพื่มมากๆ ครับ ผม
::หนุ่มปากเสียแต่จริงใจ เวสป้าสหประชาชาติ
หาคู่ใจให้รถสุดที่รักครับ เจ้าของคนใหม่ถ้าได้รถไป ดูแลรถดีๆนะครับ
ขอบคุณหลายๆ กระทู้ที่ให้ความรู้กระผม ไว้มีโอกาสเราเจอกันใหม่ครับ รอบหน้าขอLam อิอิ
[email protected]
-ของกลุ่มผมก็
รถยำยำ -คือรถที่เอาของหลายๆรุ่น ไม่ตรงรุ่นมาใส่เพื่อให้มันครบเป็นคัน ส่วนมากจะเจอรถที่พ่อค้าเอามาตั้งขาย
รถส้นตีน-คือรถที่จะถอดไปทำสีแล้วถอดไม่ออก ต้องใช้วิธีรุนแรง (วิธีส้นตีน โหดๆ) เช่นสนิมกิน เกลียวหวาน
รถแท้ดูแลไม่ได้-มีรถที่รุ่นเจ็บๆ ที่ต้องขายทุกอย่างรวบรวมเงินไปซื้อ พอได้ครอบครองไม่นานก็ต้องขายรถกิน เพราะๆไม่มีเงินจะแดก
ขำๆน่ะครับ อย่าถือสา
เที่ยวโชว์..ชูป้าย..ถ่ายรูป..แชร์เฟส..รับตังค์ ศึกษาดูครับ : http://KARTKAEWCLUB.succeedtravelclub.com ทักเฟสผมได้ที่ : https://www.facebook.com/MozartEffect 080-048-0534 นายไพรวรรณ์ กาศแก้ว
https://www.facebook.com/MozartEffect อีเมลล์:[email protected] Skype : MozartEffect-Varin
- ธนาคากสิกรไทย : 154-2-14090-7 , - ธนาคากรุงเทพ : 984-006078-5 , - ธนาคารไทยพาณิชย์ : 677-235060-6
อิตาลีกับอินเดีย ต้องเทียบกันชิ้นต่อชิ้นครับ
1.เครื่องยนต์ อิตาลีแท้ จะตอกเลขรหัส นำหน้า เป็นภาษาอังกฤษ แล้วตามด้วย ตัวเลข เช่น VLB1M 0267943 เป็น Vespa 150 sprint Veloce Motor ปี 1976 และรุ่นอื่นก็จะแตกต่างกันไป ส่วนของอินเดีย ไม่มีเลข Code ดังกล่าว หรือไม่มีเลยมีแต่ Invoice
2.เครื่องยนต์ ที่เห็นชัดเจน "จานไฟ" อิตาลีแท้ มีปั้มใบโพธิ์หรือตัว P ชัดเจน ตัวจานไฟจะบล็อกติดกันแทบจะเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อถอดจานไฟมาดู ตัวแม่เหล็ก จะมองไม่เห็น เพราะว่าเนื่องจากมีการบล็อกติดอย่างดี ส่วนอิเดีย (บาจ๊าด) ชัดเจน พิมพ์บาจ๊าดให้เห็น มองจากข้างนอก มีน๊อตประมาณ เบอร์ 12 จำนวน 4 ตัว ติดกับจานไฟ เพื่อยึดระหว่าง ตัวใบพัด กับจานไฟ เมื่อเปิดออกมา จะเห็นว่า "แม่เหล็กของจานไฟอินเดีย" จะทำแบบฉุ่ย คือนำแม่เหล็ก สีตัว มาขันน๊อดติดกับจาน จะคล้ายๆกันกับ จานไฟรถญี่ปุ่นรุ่นที่เห็นหใหม่ เช่นพวก Fino เป็นต้น
3.ชุดครัช อิตาลีแท้ เหล็กจานรองการทำงานจะประณีตมาก มองไม่เห็นรอยตัวเลย (หรือมีนิดหน่อย) และมีปั้ม ตัว P ชัดเจน ส่วนของ "อินเดีย" ชัดเจนครับ "ประทับตราบาจ๊าด" เหล็กจานรองก็ ทำแบบล๊วกๆ มีรอยอ๊อก รอยตัดมากมาย ขับไกลๆ หรือเครื่องร้อนจัดๆ มีสิทธิ์ "ครัชระเบิด" (ครัชแตกกระจ่าย..)
4. จานเบรค อิตาลีแท้ งานจะละเอียด มีตราประทับ เหล็กหล่อดี เมื่อนำมาใส่กะกะทะล้อจะได้ส่วนพอดี "อินเดีย" ตราบาจ๊าด เล็กหล่อไม่ดี งานไม่เนียน เมื่อนำมาใส่กะกะทะล้อจะเห็น ช่องว่างระหว่าง จานเบรคกับกะทะเหลือให้เห็น (เหมือนกะทะล้อมันลอย) แต่ถ้าเป็นอิตาลีจะไม่มีช่องให้เห็น จะเรียบเนียนสวย
ทั้งนี้จะมีอะไหล่อื่นๆ อีกมากๆ ครับ ที่มีทั้งเทียมเกรด A เกรด B
ยังไงก็ตามผมว่าน่าจะต้องพิจารณาร่วมกับ "สมุดคู่มือจดทะเบียน" ดูประวัติการจดทะเบียน นับปีดูว่า อายุรถ น่าจะตรงตาม Serial หรือป่าว หรือมีการจดใหม่
*****ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยครับ มีตรงไหนเสริม ชี้แนะด้วยครับ และส่วนอื่นๆ ผู้ชำนาญ รบกวนชี้แนะครับ****
Bookmarks