cdi หรือ ทองขาวอันไหนแน่กว่ากันคาบท่างพี่
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 4 จากทั้งหมด 4

ชื่อกระทู้: cdi หรือ ทองขาวอันไหนแน่กว่ากันคาบท่างพี่

  1. #1
    johkorat johkorat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    ละลมหม้อคลาสสิค
    อายุ
    31
    ข้อความ
    311
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน cdi หรือ ทองขาวอันไหนแน่กว่ากันคาบท่างพี่



    รถผมมันเป็นทองขาวขี่ไปโรงเรียนประมาณ 15 โล ก็จามกลับไม่ได้ทุกวัน ต้องตั้งใหม่ทุกที *ผมอยากรู้ว่ามันปกติไหมครับ* รถผมเป็น64แต่ใส่เครื่องสปิ้น * ผมว่าจะแปลงเป็นcdi มันจะดีกว่ากันไหมครับพี่* คือว่าผมเน้นขี่ไกลๆไม่ได้จะเอาขี่แรงๆอ่ะครับ * ถ้าจะแปลงcdiจะต้องแปลงอะไรบ้างครับ ค่าใช่จายประมาณเท่าไรครับพี่ครับ
    ช่วยตอบผมทีครับบบบบบบบ

  2. #2
    Senior Member lammania003's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    LAMMANIA LAMBRETTA GANG
    ข้อความ
    1,184
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    Exclamation

    ผมว่ามันไม่เกี่ยวหรอกครับ
    ที่ ทองขาวเคลื่อน บ่อยๆ
    ลองไข ตัวตั้งทองขาวให้แน่นกว่านี้ หรือ ลองดูว่าตัวยึด(ตั้งหน้าทองขาวมันหลวมหรือเปล่า)
    **มันไม่น่าจะต้องตั้งบ่อยขนาดนั้น**

    Cdi ไฟสม่ำเสมอ ขี่ช้า ขี่เร็ว ไฟออกเท่ากัน ( แต่เสีย ทีเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย )
    ทองขาว ขี่เร็วไฟจะแรง.. ( เสีย ก็เปลี่ยนแค่ทองขาว)
    สมาคม Lambretta Mods!!! แห่งสยามประเทศ
    เราไม่ได้เป็น Mods!!! อุดมการ แต่เราเป็น Mods!!! โชว์หญิง
    ขี่แลมเหมือนขี่เมีย เพราะ ขี่เมียเหมือนขี่แลม
    ..........วามจริงที่ผมขี่แลมเบร็ตต้าก็เพราะ า ..............แลมเบร็ตต้าทั้ง าวและทั้งใหญ่ (สาวๆคงจะชอบ)
    รถ แรงแต่คนไม่แรง ขี่ไป ไง..ก็ไม่แรง- เงินน่ะซื้อรถผมไม่ได้หรอก(เงินน้อยๆ)
    [**การที่จะว่าแก็งคนอื่นนั้น ระบบรากฟันคุณต้องแข็งแรง**
    แก๊งแลม ที่เฟี้ยว!!ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อิอิ.โม้ )
    L A M M A N I A
    -- 003 --

    L I 125 ser 2 YAMAHA TW200 รถถัง M 41 A3
    ส่วนตัว
    [email protected]
    http://www.myspace.com/boylammania
    http://lammania003.hi5.com
    hi5 กลุ่ม
    ** http://lammanialambrettagang.hi5.com **

  3. #3
    johkorat johkorat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    ละลมหม้อคลาสสิค
    อายุ
    31
    ข้อความ
    311
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับ

  4. #4
    Member Mr. inno02's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    time machine
    ข้อความ
    122
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน


    ระบบทองขาว เป็นระบบแมกคานิค ต้องอาศัยลูกเบี้ยวจานไฟเตะเพื่อให้หน้าทองขาวสัมผัส กัน เมือเกิดการสัมผัสกันนานเข้าก็จาเกิดการสึกหรอ ที่เรียกกันว่าไฟเคลื่อน ทำให้รถวิ่งสะดุด ไฟออกจากหัวเทียน ไม่ตรงกับจังหวะที่ลูกสูบขึ้นสุด ทำให้การจุดระเบิดของเครื่องยนต์มีปัญหา บางกรณี อาจเป็นที่หัวเทียน เขี้ยวหัวเทียนอาจจะห่างเกินไป หรือหัวเทียนเสี่อมสภาพ
    การดูแลรักษา
    ตรวจเช็ด หน้าสัมผัส ของทองขาวดูแลให้ สัมผัสกันเต็นหน้าทองขาวพอดี ตำแหน่งมารค์ของไฟว่าอยู่ในจังหวะที่ลูกสูบขึ้นสุดหร ือเปล่า หมั่นตรวจเช็คหัวเทียนด้วยนะครับ

    ระบบ cdi เป็นระบบอีเลคโทนิค ซึ่งใช้การเคลื่อนที่ของสนามแม่เหล็ก ผ่านหน้า ปิกอัพ ทำเกิดกระไฟที่ใช้จุดระเบิด ซึ่งไม่มีการสัมผัสกัน ไม่มีการสึกหรอ เราตั้งไว้ยังไงมันก็อยู่อย่างนั้น รอบเครื่องยนต์จะสูงหรือต่ำไฟก็มาสม่ำเสมอ แต่ ก็มีปัญหาเหมือนกัน ใช้ไปนานๆอาจเกิดการ ลัดวงจร ของกระแสไฟ ทำ ปิกอัพไหม้ แต่ถ้ามีปัญหาก็เปลี่ยนแค่ หน้าปิกอัพ ก็เหมือนกับระบบทองขาวและครับ แค่เปลี่ยนจาก ทองขาวเป็นปิกอัพ
    ถ้าเป็นเวสป้าผมว่าเปลี่ยนเป็นCdiดีกว่า ก็ซื้อจานไฟชุดแผงไฟ คอยจุดระเบิด เลคคูเรเตอร์ ของ px cosa barco มาใส่ได้ครับ
    ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •