รวมอาการเสีย--วิธีเช็ค--วิธีซ่อม แบบบ้านๆครับผม - หน้า 7
                                
หน้าที่ 7 จากทั้งหมด 17 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 91 ถึง 105 จากทั้งหมด 248

ชื่อกระทู้: รวมอาการเสีย--วิธีเช็ค--วิธีซ่อม แบบบ้านๆครับผม

  1. #91

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespalia อ่านข้อความ
    สายครัชนั้นเปลี่ยนไม่ยากครับผม
    สิ่งที่ต้องมี แค่ประแจปากตายหรือประแจแหวน เบอร์8 หรือ 9 ครับผม

    ตรงใต้แคร้งเครื่องจะมีก้านครัชอยู่ครับผม
    เวลาเราบีบครัชที่มือครัชด้านบนแฮนด์
    ก้านตรงใต้แคร้งเครื่องจะขยับเข้า ออก ตามครับผม

    เวลาสายครัชขาด เราก็เอาประแจมาขันน๊อตตั้งสาย(ที่เป็นทองเหลือง)
    เพื่อนำสายเก่าที่ขาดออกครับผม
    สายที่ขาดส่วนนึง ดึงจากด้านมือครัชบนแฮนด์
    อีกส่วนดึงออกจากใต้แคร้งเครื่องครับผม

    ตอนใส่สายอันใหม่เข้าไปเราก็สอดจากฝั่งมือครัช(ด้านบ นแฮนด์)
    ในช่องมือครัช เราจะเห็นทองเหลืองดันสาย, รูสายครัช(สายนอก)
    เราก็สอดสายครัชอันใหม่(สายใน) ผ่านทองเหลืองดันสาย
    และรูสายครัช แล้วก็ค่อยๆดันไปเรื่อยครับผม

    ดันจนกว่าสายครัชจะทะลุออกรูแคร้งเครื่องด้านล่างครั บ
    ต่อมาเราก็สอดสายครัชเข้าก้านครัชที่อยู่ใต้แคร้งเคร ื่อง
    แล้วใส่ตัวทองเหลืองตั้งสายครับ

    ถ้าเราอยากได้ครัชลึก(บีบลึก) ก็ดันตัวก้านครัชเข้าลึกๆ ดึงสายตึงๆ แล้วขันตัวทองเหลืองตั้งครัชครับ
    ถ้าเราอยากได้ครัชตื้นๆ(บีบน้อยๆ) ก็ทำสลับกับด้านบนครับ

    วิธีดูว่าเราตั้งครัชดีหรือยังคือ
    เราสตาร์ทเครื่องเสร็จ
    ให้เข้าเกียร์ 1 แล้วกำครัชให้สุด
    ณ จุดนี้รถต้องไม่ไหลครับ ถ้ารถไหล แสดงว่าตั้งครัชยังไม่ลึกพอครับผม

    ปล. ในบางอารมณ์ เราก็ขี้เกียจจอดรถเปลี่ยนสายครัช และบางทีรถก็ร้อน
    ผมก็สับเกียร์สดๆไปเลยครับ อารมณ์เหมือนขับรถดรีม รถเวฟ อะไรประมาณนั้นครับผม



    ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรับคำแนะน่ำครับ วันนี้เพิ่งได้รถมาใหม่ๆ หมาดๆ เลย แต่เจ้ากำ ช่างลืมปิดก๊อกน้ำมันให้ เลยน้้ำมันท่วมคาบูไปและ เดี๋ยวต้องไล่น้ำมันออกก่อนซะหน่อย มีวิธีการไล่น้ำมันไหมครับ เท่าที่ผมรู้คือ ปิดก๊อกแล้วสตาสย้ำๆ บางคนก็บอกว่า ให้ถอดหัวเทียนด้วยแล้วเอาผ้าอุดไว้ แล้วบิดคันเร่งให้สุดสตาสย้ำๆ เดี๋ยวก็หาย อันนี้ถูกต้องไหมครับ
    ขออภัย มือใหม่หัดขับ

  2. #92
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ อบเชยทีทีเคเบิล อ่านข้อความ
    ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรับคำแนะน่ำครับ วันนี้เพิ่งได้รถมาใหม่ๆ หมาดๆ เลย แต่เจ้ากำ ช่างลืมปิดก๊อกน้ำมันให้ เลยน้้ำมันท่วมคาบูไปและ เดี๋ยวต้องไล่น้ำมันออกก่อนซะหน่อย มีวิธีการไล่น้ำมันไหมครับ เท่าที่ผมรู้คือ ปิดก๊อกแล้วสตาสย้ำๆ บางคนก็บอกว่า ให้ถอดหัวเทียนด้วยแล้วเอาผ้าอุดไว้ แล้วบิดคันเร่งให้สุดสตาสย้ำๆ เดี๋ยวก็หาย อันนี้ถูกต้องไหมครับ
    รถเป็นสปริ้นท์ ใช่ไหมครับผม

    โดยปรกติแล้ว หากเราไม่ได้ปิดก๊อกน้ำมัน
    น้ำมันก็ไม่ควรจะไหลออกมาท่วมจนสตาร์ทไม่ติดครับ

    รถผมจอดไว้เป็นปียังไม่เคยน้ำมันท่วมเลยครับผม

    โดยหลักการแล้ว เครื่องจะมีแรงดูด ดูดน้ำมันจากคาร์บูเรเตอร์ครับ
    หรือที่เรียกว่า Vacuum
    และหากรถจอดทิ้งไว้เฉยๆ เครื่องไม่ได้ติด มันก็ไม่ควรจะมีแรง แวคคั่ม ตัวนี้ครับผม
    แสดงว่า ห้องลูกลอยของคาร์บูเรเตอร์อาจจะมีปัญหาครับผม

  3. #93

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespalia อ่านข้อความ
    รถเป็นสปริ้นท์ ใช่ไหมครับผม

    โดยปรกติแล้ว หากเราไม่ได้ปิดก๊อกน้ำมัน
    น้ำมันก็ไม่ควรจะไหลออกมาท่วมจนสตาร์ทไม่ติดครับ

    รถผมจอดไว้เป็นปียังไม่เคยน้ำมันท่วมเลยครับผม

    โดยหลักการแล้ว เครื่องจะมีแรงดูด ดูดน้ำมันจากคาร์บูเรเตอร์ครับ
    หรือที่เรียกว่า Vacuum
    และหากรถจอดทิ้งไว้เฉยๆ เครื่องไม่ได้ติด มันก็ไม่ควรจะมีแรง แวคคั่ม ตัวนี้ครับผม
    แสดงว่า ห้องลูกลอยของคาร์บูเรเตอร์อาจจะมีปัญหาครับผม
    รถเป็นpx ครับ ตอนนี้สตาสติดแล้วครับ แต่พอผมลองวิ่งเสร็จระยะทางไม่ไกล กลับบ้านมาก็เลยล้างรถ แต่ไม่ได้ฉีดน้ำใส่เครื่องนะครับ ล้างเสร็จก็ลองสตาสอีกที คราวนี้สตาสไม่ติดแล้วละครับ เลยอยากจะถามว่า ดูยังไงว่าน้ำมันท่วมคาบู และแก้ไขยังไงครับ
    ขออภัย มือใหม่หัดขับ

  4. #94

    มาตรฐาน

    รบกวน ถาม ครับ รถ ผมเป็น หน้าทองขาว สตาร์ท ไม่ติดครับ ถอด คาร์บู ล้าง แล้วครับ ประกอบ กลับ แล้ว ลองสตาร์ท ยังไม่ติด ครับ ลอง เช็ค เอา หัวเทียน เสียบ ปลั๊กหัวเทียน ลง กราวน์ก็มีไฟออกพี่ แต่ก้ยัง สตาร์ท ไม่ติด พี่ว่ามันเกิดจากอะไรครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ เรื่องเครื่อง มันอาจเกิด จาก ชุดไฟ และ จานจ่ายไฟ หน้าทอง ของเปล่าครับ พี่ ขอบคุณครับ

  5. #95
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ อบเชยทีทีเคเบิล อ่านข้อความ
    รถเป็นpx ครับ ตอนนี้สตาสติดแล้วครับ แต่พอผมลองวิ่งเสร็จระยะทางไม่ไกล กลับบ้านมาก็เลยล้างรถ แต่ไม่ได้ฉีดน้ำใส่เครื่องนะครับ ล้างเสร็จก็ลองสตาสอีกที คราวนี้สตาสไม่ติดแล้วละครับ เลยอยากจะถามว่า ดูยังไงว่าน้ำมันท่วมคาบู และแก้ไขยังไงครับ
    px รุ่น ออโต้ลูปแยก หรือ ผสม ครับผม

    ดูน้ำมันท่วม ง่ายๆก็ถอดหัวเทียนออกมาครับผม
    ที่ปลายหัวเทียนถ้ามีน้ำมันใหม่ๆ แฉะๆ เยิ้มๆ
    นั่นหละครับ น้ำมันท่วมครับผม

    ทางแก้ก็คือ ปิดก๊อกน้ำมัน
    ถอดหัวเทียนออก
    แล้วสตาร์ทไล่ลมไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจครับผม
    เช็ดหัวเทียนให้แห้ง แล้วใส่กลับเข้าไป
    เปิดก๊อกน้ำมันแล้วสตาร์ท
    จบครับผม

  6. #96
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Suwat Homsan อ่านข้อความ
    รบกวน ถาม ครับ รถ ผมเป็น หน้าทองขาว สตาร์ท ไม่ติดครับ ถอด คาร์บู ล้าง แล้วครับ ประกอบ กลับ แล้ว ลองสตาร์ท ยังไม่ติด ครับ ลอง เช็ค เอา หัวเทียน เสียบ ปลั๊กหัวเทียน ลง กราวน์ก็มีไฟออกพี่ แต่ก้ยัง สตาร์ท ไม่ติด พี่ว่ามันเกิดจากอะไรครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ เรื่องเครื่อง มันอาจเกิด จาก ชุดไฟ และ จานจ่ายไฟ หน้าทอง ของเปล่าครับ พี่ ขอบคุณครับ
    หัวเทียนมีไฟออก แสดงว่าไฟมาครับผม
    ตอนนี้ก็เหลือน้ำมันกับอากาศ

    ตรงนี้ผมอยากให้พี่ลองหมุน ที่ตั้งรอบเดินเบาของคาร์บูดูนะครับผม
    หมุนไปทางซ้าย(หันหน้าเข้าเครื่อง) จนกว่าลิ้นคาร์บูจะถอยร่นมาจนสุดครับผม
    และที่ท้ายคาร์บู จะมีน๊อตที่มีสปริงอยู่ 1 ตัว
    ให้ขันน๊อตตัวนี้ไปทางขวา(หันหน้าเข้าหาท้ายคาร์บู)
    ขันน๊อตตัวนี้จนสุด แค่พอตึงมือ

    หลังจากนั้น
    ให้ขันน๊อตตั้งรอบเดินเบา ไปทางขวา จนกว่าจะเห็นว่าลิ้นเร่งน้ำมัน(รูจ่ายน้ำมันเข้าเครื ่อง) ขยับ
    พอเริ่มขยับ ให้นับรอบของการขันน๊อต ครับผม
    ขันน๊อตตัวนี้เริ่มที่ 2 รอบ ก่อนครับผม

    ต่อมา
    น๊อตตั้งอากาศ ที่อยู่ท้ายคาร์บู
    ให้ขันน๊อตออกมา(หมุนซ้าย)
    ราวๆ 2 รอบ ครับผม

    ปล. 1 รอบ หมายถึง หมุน 360 องศา ครับผม

    หลังจากนั้น
    ให้เราเอียงรถซัก 5 วินาที
    แล้วเอานิ้วโป้งมือซ้ายของเรา ยัดใส่เข้าไปในช่องจ่ายน้ำมันของคาร์บู(รูจ่ายน้ำมัน เข้าเครื่อง)
    แล้วสตาร์ทรถดูครับผม
    อาจจะต้องสตาร์ท 3-5 ที กว่าจะติด ตรงนี้อยู่ที่ความฟิตของเครื่องและคาร์บู ครับผม

    ปล. ถ้าสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ให้หมุนตัวตั้งรอบเดินเบา เพิ่มอีก 1 รอบ ครับผม

    ถ้าติดแล้ว ให้เราเบิ้ลเลี้ยงรอบไปก่อน
    แล้วค่อยๆ หมุนตัวตั้งรอบเดินเบา(หมุนขวา)

    หมุนจนกว่า เราจะสามารถ ปล่อยมือจากคันเร่ง โดยที่รถไม่ดับครับผม

    ต่อมา
    ณ จุดนี้ ให้เราค่อยๆ คลายน๊อตตั้งรอบเดินเบา(หมุนซ้าย)
    ลงมาจนรถเราเดินเบาที่สุด โดยที่ไม่ดับ และไม่ต้องเบิ้ลเครื่องช่วย

    ต่อมา
    ลองฟังเสียงท่อไอเสียดูครับผม
    ถ้าเป็นรถท่อ ป๊อง ถ้าจูนดีๆ เสียงท่อจะดัง แป๊งๆๆๆๆ ออกแหลมๆหน่อยครับผม
    ส่วนท่ออื่นๆ ผมไม่แน่ใจครับผม

    การจูน ก็ หมุนน๊อตอยู่แค่ 2 ตัวครับผม
    คือ น๊อตตั้งรอบเดินเบา กับ น๊อตตั้งอากาศ(ที่ท้ายคาร์บู)
    หลักการณ์คือ ตั้งรอบเดินเบาก่อน พอไม่ดับแล้ว
    ลองบิดค้างดูซัก 3 วินาที แล้วปล่อยคันเร่ง
    รถต้องไม่ดับ
    หลังจากนั้น ก็คอยฟังเสียงครับผม
    ถ้าเสียงมันอู้ๆ ให้เพิ่มอากาศ (ขันน๊อตตั้งอากาศไปทางซ้าย ทีละครึ่งรอบ)

    ถ้าเราเริ่มพอใจ ให้เราเอาออกไปลองขี่ ช้าๆ เร็วๆ ดูครับผม

    ถ้าเราพอใจแล้ว
    ให้ถอดหัวเทียนออกมาดู
    ถ้าหัวเทียนสีน้ำตาล แสดงว่า ใช้ได้
    ถ้าหัวเทียนสีขาว แสดงว่า อากาศเข้าเยอะเกินไป
    ถ้าหัวเทียนแฉะ ดำ แสดงว่า น้ำมันเข้าเยอะเกินไป หรือเราผสมออโต้ลูปเยอะเกินไปครับผม

  7. #97

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespalia อ่านข้อความ
    px รุ่น ออโต้ลูปแยก หรือ ผสม ครับผม

    ดูน้ำมันท่วม ง่ายๆก็ถอดหัวเทียนออกมาครับผม
    ที่ปลายหัวเทียนถ้ามีน้ำมันใหม่ๆ แฉะๆ เยิ้มๆ
    นั่นหละครับ น้ำมันท่วมครับผม

    ทางแก้ก็คือ ปิดก๊อกน้ำมัน
    ถอดหัวเทียนออก
    แล้วสตาร์ทไล่ลมไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจครับผม
    เช็ดหัวเทียนให้แห้ง แล้วใส่กลับเข้าไป
    เปิดก๊อกน้ำมันแล้วสตาร์ท
    จบครับผม

    เป็นรุ่น ออโต้ลูปแยกครับ อย่างที่ท่านว่าจริงๆ ด้วย ผมถอดหัวเทียนออกมา ปลายหัวเทียน เต็มไปด้วยน้ำมัน แฉะๆ เยิ้มๆ เลยครับ อ่อลักษณะแบบนี้นิเอง ผมจะได้จำไว้ แต่ตอนนี้สตาสติดปกติแล้วครับ ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับความรู้ หลายอย่างที่ผมอยากรู้จริงๆ เกี่ยวกับเวสป้า เพราะจะมันต้องใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน เราก็เลยต้องรู้หน่อยว่า การดูแลรักษามันควรจะเป็นยังไง เดี๋ยวถ้ามีอะไรสงสัยจะมาสอบถามอีกนะครับ ขอบคุณครับ
    ขออภัย มือใหม่หัดขับ

  8. #98
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ อบเชยทีทีเคเบิล อ่านข้อความ
    เป็นรุ่น ออโต้ลูปแยกครับ อย่างที่ท่านว่าจริงๆ ด้วย ผมถอดหัวเทียนออกมา ปลายหัวเทียน เต็มไปด้วยน้ำมัน แฉะๆ เยิ้มๆ เลยครับ อ่อลักษณะแบบนี้นิเอง ผมจะได้จำไว้ แต่ตอนนี้สตาสติดปกติแล้วครับ ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับความรู้ หลายอย่างที่ผมอยากรู้จริงๆ เกี่ยวกับเวสป้า เพราะจะมันต้องใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน เราก็เลยต้องรู้หน่อยว่า การดูแลรักษามันควรจะเป็นยังไง เดี๋ยวถ้ามีอะไรสงสัยจะมาสอบถามอีกนะครับ ขอบคุณครับ
    ยินดีเสมอครับผม

    บางครั้งหากคำตอบที่ให้ อาจมีผิดพลาดบ้าง ต้องขออภัยครับผม
    เพราะผมก็ไม่ได้ทราบหมดทุกเรื่องครับผม

  9. #99

    มาตรฐาน

    ตอนนี้มีหนึ่งปัญหาที่เจอแล้วละครับ คือสตาสตอนเช้า ติดง่ายแต่ต้องเบิ้ลหรือบิดค้างไว้สักพักไม่งั้นมันจ ะวอดและดับไป จากนั้นก็วอมเครื่องอยู่พักนึง ถึงจะขับออกไปได้ ไม่งั้นมันจะวอดๆเวลาเร่งเครื่อง ดูแล้วคอยนอกน่าจะมีปัญหา เพราะสายไฟที่มาจากกระปุ๊กไฟวิ่งมาเสียบคอยนอกมันไม่ มีสายหุ่มอะครับเห็นเนื้อสายสีเงินด้านในเลย ผมก็เลยเอาเทปพันสายไฟมาพันไว้ก่อน คืออย่างนี้ทำถูกไหมครับ แล้วต้องเปลี่ยนสาอย่างเดียวหรือเปลี่ยนคอยนอกด้วยเล ยครับ
    ขออภัย มือใหม่หัดขับ

  10. #100

    มาตรฐาน

    และปัญหาตอนนี้ที่เจออีกอย่างครับ มักจะเป็นตอนเช้าหรือไม่ก็ตอนเย็น หลังจากที่วอมเครื่องแล้ว พอเข้าเกียร์ 1 มันจะดังกรึ๊ก แล้วกระตุุ๊กดับ ตอนเช้าอย่างน้อยต้องเป็น 1-2 ครั้ง แต่ท่าเข้าเกียร์ 1 ได้สำเร็จแล้ว ต่อๆ ไปก็ไม่เป็นแล้วครับ เวลาเข้าเกียร์ 1 ตอนออกตัวตามแยก เลยสงสัยว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ลองเช็คว่าตั้งครัชมาดีไหม ก็ทำอย่างที่ท่านเคยบอกคือ กำครัชเข้าเกียร์หนึ่งและเร่งนิดๆ สรุปปกติรถไม่ไหล แต่เกียร์ข้อนข้างแข็ง ช่างบอกเพิ่งเปลี่ยนให้ใหม่ เดี๋ยวก็เข้าที่เองใช้ไปเรื่อยๆ ยังไงฝากแนะนำด้วยนะครับ ผมมือใหม่จริงๆ เลยมีข้อสงสัยอยู่หลายอย่างครับ ^^
    ขออภัย มือใหม่หัดขับ

  11. #101
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ อบเชยทีทีเคเบิล อ่านข้อความ
    และปัญหาตอนนี้ที่เจออีกอย่างครับ มักจะเป็นตอนเช้าหรือไม่ก็ตอนเย็น หลังจากที่วอมเครื่องแล้ว พอเข้าเกียร์ 1 มันจะดังกรึ๊ก แล้วกระตุุ๊กดับ ตอนเช้าอย่างน้อยต้องเป็น 1-2 ครั้ง แต่ท่าเข้าเกียร์ 1 ได้สำเร็จแล้ว ต่อๆ ไปก็ไม่เป็นแล้วครับ เวลาเข้าเกียร์ 1 ตอนออกตัวตามแยก เลยสงสัยว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ลองเช็คว่าตั้งครัชมาดีไหม ก็ทำอย่างที่ท่านเคยบอกคือ กำครัชเข้าเกียร์หนึ่งและเร่งนิดๆ สรุปปกติรถไม่ไหล แต่เกียร์ข้อนข้างแข็ง ช่างบอกเพิ่งเปลี่ยนให้ใหม่ เดี๋ยวก็เข้าที่เองใช้ไปเรื่อยๆ ยังไงฝากแนะนำด้วยนะครับ ผมมือใหม่จริงๆ เลยมีข้อสงสัยอยู่หลายอย่างครับ ^^
    เรื่องสายไฟเข้าคอยด์ ถ้าพันเทป ก็พอได้อยู่ครับผม ไม่ต้องถึงขนาดเปลี่ยนคอยด์หรอกครับ
    เสียดายตัง ครับผม

    เรื่องการเข้าเกียร์แล้วดับ
    บางครั้งอาจเกิดจากการตั้งรอบเดินเบามาต่ำเกินไปก็เป ็นได้ครับผม
    ง่ายๆ ตอนเราเข้าเกียร์ ก็เติมคันเร่งเข้าไปช่วยซักนิดครับผม
    ปล. เป็นธรรมดาของรถสองจังหวะ ที่อาจใช้เวลาในการอุ่นเครื่องนานกว่าจะเข้าที่ เข้าทางครับผม

    เรื่องเกียร์แข็ง
    โดยส่วนตัว ผมว่ามีอยู่สองอย่าง คือ
    1. ยังมือใหม่อยู่ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์เลยยังไม่ได้ เลยรู้สึกว่ามันหนัก
    2. ครัชอาจจะตั้งได้ไม่เนียนพอ หรือ อาจจะเพิ่งเปลี่ยนกระปุกเกียร์มาใหม่
    ร่องเลยลึก ทำให้สับยากครับผม

  12. #102

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับ เรื่องเกียร์ตอนเข้าแล้วกระชากดับ ยังมีอยู่บ้างครับ ช่างที่ทำบอกเพิ่งเปลี่ยนกระปุกเกียร์ให้ใหม่มันเลยย ังแข็งๆอยู่ เดี๋ยวสักพักผมคงชิน แต่วันนี้อาการเกิดครับ ผมลงวิ่งรถทางไกลดู ประมาณ 40 กว่าโล วิ่งได้ปกติ 60-70 มีสะดุดนิดๆหน่อยๆ เหมือนน้ำมันยังลงไม่ค่อยทัน แต่ไม่มีปัญหาครับ แต่ปัญหาเกิดตอนจอดพักคุยโทรศัพย์ซึ่งไม่ได้ดับเครื่ องนะครับ จู่ๆรถก็ดับเอง และสตาสไม่ติดเลย ผมสตาสอยู่พักใหญ่ๆ ก็ไม่ติด เลยถอดหัวเทียนมาดู หัวเทียนสีน้ำตาลแห้งๆ เลยเอาออโตลูปปาดๆไปหน่อย ใส่ใหม่สักพักก็สตาสติด ขับไปอีกก็รู้สึกว่ามันจะวอดๆ เวลาเราจิดติดไฟแดงต้องเร่งเครื่องช่วย ผมผสมออโตลูปแก่ไปหรือบางไป หรือมันเป็นที่คอยหัวเทียน เพราะถ้าเครื่องร้อนจะสตาสติดยากมากๆ เลยครับ แต่ถ้าเครื่องเย็นวิ่งดี รถผมpx ยังเป็นหน้าทองขาวอยู่ครับ ราคาคอยมันต่างกันไหมครับ ดูในเวปบอกให้ใช้คอยดูคาติ แต่คอยดูคาจิมันคอยcdi มันใช่ด้วยกันได้หรอครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ วันนี้ลองวิ่งไปกลับ 116 กิโล วิ่งดีครับ แต่อย่าเบาหรือจอดแวะไหนเลย ดับพักนึงแน่นอน ฮ่าๆๆๆๆๆ
    ขออภัย มือใหม่หัดขับ

  13. #103
    Senior Member wedgyzerop's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    621
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    รถคอซ่า 150 นะครับ อาการมีดังนี้

    1. วันนี้อาการแปลกครับ บิดได้สัก 70 เกือบ80 เครื่องวูบ ตกลงชัดเจน บิดไม่ขึ้น ต้องบีบครัชเลี้ยง แต่กลับมาขี่ที่ความเร็ว 40-50 ก็ขี่ได้ปกติ //
    บิดฝืนขึ้นกลับไปที่ 70 ใหม่ เหมือนมันสะดุด ๆ ขึ้นได้อีกนิด แล้วกลับไปวูบอีกที เอ มันยังไงกัน

    2. อาการนี้ก็แปลกๆ ทุกทีก็ไม่เป็น คือ เกจ์วัดน้ำมันน่ะครับ มันค้างอยุ่ที่เดิมเล่ย เติมน้ำมัน ไปแล้ว แท้ๆ มันไม่กระดิกเลยอ่ะครับ อยากรู้ว่าลูกลอยมันค้างหรือป่าวน่ะครับ


    วันนี้ถาม 2 ข้อละกันครับ เด่วมาถามใหม่
    ขอบคุณ กูรู ทุกท่านล่วงหน้าด้วยนะครับ
    กรุณาโอนมาที่ --
    ธนาคารกรุงเทพ หมายเลขบัญชี 253-4-41091-1 สาขา สันป่าข่อย
    ชื่อบัญชี นาย อิทธิฤทธิ์ ขยายแย้ม

    หมายเลขโทรศัพท์ 083 - 0528954 ทรู ขอสาย คุณแย้ม ดูเบลอ
    ถ้าโทรมาแล้วไม่ได้รับ ต้องขอโทษด้วย แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ติดต่อกลับครับ

    ขอบคุณทุกๆ ท่านที่มาอุดหนุนนะครับ จากใจ

    เลือกบริการจากใจ เลือกบริการจาก แย้ม ดู - เบลอ

    กรุณาเรียกผมว่า "แย้ม ดูเบลอ"

  14. #104

    มาตรฐาน

    ผมขอสอบถามอาการรถผมหน่อยครับพี่ สปริ้น150
    ผมใส่คาบูแดช แล้วขับปกติแต่พอกำครัชเครื่องเร่งมันเป็นเพราะอะไรค รับ

  15. #105
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2014
    ข้อความ
    3
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    เป็นประโยชน์มากครับพี่ ผมกำลังหา ความรู้เรื่องนี้พอดีเจอพี่ คือผมกำลัง จะลองซื้อแลมมาซ่อมเอง แต่ก็กล้าๆกลัวๆ แต่ตอนนี้ พอมีลู่ทางแล้ว หายาก มากคนที่จะมาบอก

หน้าที่ 7 จากทั้งหมด 17 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •